5 bí quyết cải thiện giấc ngủ - Tái tạo làn da khỏe mạnh mùa nắng nóng

5 bí quyết cải thiện giấc ngủ - Tái tạo làn da khỏe mạnh mùa nắng nóng

Thức khuya, khó ngủ, mất ngủ,... đều là những nguyên nhân khiến làn da xuống sắc, mắt quầng thâm, sạm màu, và gây nên mụn. 
Tình trạng khó ngủ, kết hợp với thời tiết mùa hè, chắc chắn sẽ tạo nên những tác động tiêu cực đến làn da bạn. Các chị em hãy thử thực hiện 5 bí quyết sau đây để cải thiện giấc ngủ, góp phần giữ gìn làm da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé!


1. Tắt các thiết bị điện tử khi lên giường

Thói quen lướt điện thoại xem tin tức, dùng mạng xã hội, xem phim,... khi đã nằm trên giường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thức khuya và mất ngủ. Ánh sáng xanh nguy hại từ điện thoại, máy tính, tivi sẽ khiến não bộ ngừng sản sinh melatonin - loại hormone gây buồn ngủ. 

Tắt màn hình điện thoại trước khi lên giường ngủ - là một thói quen cần luyện tập và sự kiên trì. Để rèn luyện được việc này, bạn có thể thay thế bằng việc đọc sách, giúp giảm stress và tiến vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

w-100 h-auto

 

Sử dụng điện thoại, laptop hay máy tính bảng quá lâu vào ban đêm còn góp phần gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho làn da như: da sạm màu, quầng thâm mắt, nổi mụn,...

 

 2. Không sử dụng caffeine vào buổi chiều tối

Hấp thụ caffeine vào ban ngày sẽ gây nên tình trạng mất ngủ vào ban đêm. Trong trường hợp bạn là người bị mất ngủ lâu ngày, thì càng phải cắt giảm các thức uống có chứa caffeine. 

Để có giấc ngủ thoải mái, hãy cố gắng giảm thiếu những thức uống chứa caffeine vào buổi chiều tối như: cà phê, nước tăng lực,...

Bên cạnh đó, việc uống cà phê quá nhiều có thể gây lợi tiểu, mất nước nhanh, dẫn đến da bị khô, nhăn nheo, mất tính đàn hồi.

 

3. Nói không với rượu bia, thuốc lá

Rượu, bia, thuốc lá là những chất kích có hại đối với giấc ngủ. Chất cồn trong rượu bia làm cản trở sóng não khiến bạn khó ngủ hơn. Hơn nữa, rượu bia và thuốc lá là những sản phẩm gây hại cho cơ thể lẫn làn da của bạn.

Bên cạnh việc tránh xa rượu bia và thuốc lá, bạn có thể rèn luyện thói quen uống một cốc nước ấm (nước chanh ấm, sữa ấm,...) trước khi đi ngủ để có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Nước ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thư giãn đầu óc, tăng cường lưu thông máu, giảm cảm giác thèm ăn buổi đêm. Nhờ đó mà giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn, đem đến sự khởi sắc cho làn da.

 

4. Tắm nước ấm trước khi ngủ

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ vừa giúp vệ sinh da sạch sẽ, thư giãn cơ thể và đầu óc, giúp tiến vào giấc ngủ một cách thoải mái hơn. 

Để vừa cải thiện giấc ngủ, vừa có làn da tươi tắn khỏe mạnh, bạn hãy tắm với nước ấm từ 30 - 45 độ tầm 30 phút trước khi an giấc. Các chị em có thể dùng thêm tinh dầu, xông hơi để cơ thể và làn da được thư giãn sau một ngày làm việc nhé. 

Và cần lưu ý không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi tắm.

 

5. Giữ phòng ngủ luôn sạch sẽ, thoáng mát

Vào mùa nắng nóng, để có được giấc ngủ ngon, hãy giữ cho không gian ngủ của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát. Một căn phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng sẽ khiến bạn dễ chịu hơn khi tiến vào giấc ngủ.

w-100 h-auto

 

Các chị em đừng quên thường xuyên thay ga giường, vỏ gối, dùng thêm tinh dầu hay xịt thơm phòng để tạo bầu không khí thơm mát, dễ chịu nhé. Không gian sống trong lành thì cơ thể và làn da mới được thư giãn và khỏe mạnh.

 

Giấc ngủ thoải mái là một trong những yếu tố đem đến làn da rạng ngời. Mùa hè này, hãy lên một chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt thật lành mạnh để nuôi dưỡng làn da nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi