Bí quyết ăn uống ngày hè - Chuẩn vóc dáng, đẹp làn da!

Bí quyết ăn uống ngày hè - Chuẩn vóc dáng, đẹp làn da!

Thời tiết nắng nóng khiến da bạn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố: nhiệt độ cao, tia UV, ô nhiễm môi trường,... Vì thế, việc bổ sung các dưỡng chất collagen, protein, kẽm,... là rất cần thiết. Chế độ ăn uống trong mùa hè góp phần không nhỏ trong việc giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

Hãy cùng GGM áp dụng những bí quyết ăn uống dưới đây để gìn giữ vóc dáng lẫn làn da trong những ngày nóng bức nhé!


1. Chọn đồ ăn vặt “healthy”

Những bữa xế cùng bạn bè, đồng nghiệp mỗi ngày là điều rất quen thuộc đối với mọi người, đặc biệt là những cô nàng công sở. Để xua tan cơn đói nhưng vẫn giữ được vóc dáng cân đối cùng làn da sáng mịn, các chị em hãy ưu tiên lựa chọn những món ăn vặt bổ dưỡng như:

- Các loại trái cây mát: bơ, táo. dâu tây, đu đủ, dứa,... Bạn có thể kết hợp với sữa chua để tạo thành một món ăn vặt dinh dưỡng.

w-100 h-auto

- Các loại hạt dinh dưỡng: hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ,... đây là những loại hạt chứa nhiều vitamin, giúp tạo cảm giác mau no, làm giảm cơn thèm ăn của bạn.

- Ngũ cốc sấy khô

- Các loại bánh ăn kiêng, bánh ngũ cốc,...

-...

 

2. Cắt giảm caffeine

Để tránh việc cơ thể bị nóng và nổi mụn, các chị em hãy hạn chế những thức uống có chứa caffeine. Bởi các thực phẩm chứa caffeine có tính chất sinh nhiệt khiến cơ thể nóng lên. 

Thay vào đó, hãy tăng cường uống nước lọc cùng các thức uống bổ dưỡng cho cơ thể: nước ép trái cây, sữa không/ ít đường,... để vừa bổ sung vitamin lại giúp giữ dáng đẹp da cho mùa hè. 

 

3. Tăng cường chất xơ

Hãy bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn. Chất xơ từ rau xanh cùng các loại trái cây sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, thúc đẩy giảm cân, giảm lượng đường trong máu.

w-100 h-auto

 

Đặc biệt, các loại trái cây vàng, cam hoặc pha đỏ như: cam quýt, đu đủ, lựu,... có chứa chất beta-carotene giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

 

4. Thức uống dinh dưỡng cho mùa hè 

Mỗi ngày một thức uống dinh dưỡng: sinh tố, nước ép trái cây,... là biện pháp cực kỳ hiệu quả: vừa tiện lợi, vừa giúp cấp nước, bổ sung vitamin cùng chất xơ, giảm cân và đẹp da.  

w-100 h-auto

Có rất nhiều loại sinh tố và nước ép để chị em có thể tự làm theo sở thích của mình: sinh tố từ các loại trái cây, sinh tố từ các loại rau củ,... 

Các chị em nếu bận rộn công việc quá, cũng có thể mua sẵn những loại nước ép đóng chai nguyên chất, trữ sẵn trong tủ lạnh để thuận tiện thưởng thức bất cứ lúc nào. 

 

5. Hạn chế đồ uống có cồn và thực phẩm chiên nướng

Đồ uống có cồn và các loại thực phẩm chiên nướng làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây nên tình trạng mất nước, nóng trong người.

Ăn đồ nóng và uống rượu bia sẽ góp phần dẫn đến tăng cân, da khô, cơ thể bị nóng, dễ gây nên mụn.

 

Cùng thực hiện chế độ ăn uống thật lành mạnh để vóc dáng thon gọn, làn da rạng ngời trong suốt mùa hè này nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi