Gìn giữ vóc dáng thon gọn từ những thói quen đơn giản nhất

Gìn giữ vóc dáng thon gọn từ những thói quen đơn giản nhất

Mùa hè - mùa để phái nữ tự tin thả dáng với những chiếc váy ngắn, quần short năng động và cả những bộ bikini hấp dẫn. 

Để thỏa sức khoe dáng trong những hoạt động ngoài trời, các chị em hãy gìn giữ vóc dáng của bản thân ngay trong những thói quen sinh hoạt thường ngày nhé!


1. Đi bộ

Vận động luôn là một trong những biện pháp tốt nhất để giữ gìn vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Không cần thiết phải tham gia những môn thể thao hay đến phòng gym, mà các bạn nữ có thể vận động bằng cách thức đơn giản nhất - đi bộ mỗi ngày. 

w-100 h-auto

 

Buổi sáng sớm hay vào buổi tối mùa hè là thời điểm lý tưởng cho hoạt động đi bộ. Việc này không chỉ giúp bạn gìn giữ vóc dáng mơ ước mà còn để bạn thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành.

Để tạo thêm động lực cho bản thân, các bạn có thể cài đặt các ứng dụng đếm bước chân và đặt mục tiêu mỗi ngày cho mình. 

 

2. Thanh lọc cơ thể

Nếu có lỡ mất khống chế, phải dung nạp những thức ăn cay nóng, không tốt cho sức khỏe trong những cuộc gặp mặt thì hãy tìm cách cân bằng lại bằng cách thải độc cho cơ thể nhé.

Có rất nhiều biện pháp để thanh lọc cơ thể, nhưng đơn giản nhất vẫn là “bù đắp” lại cho cơ thể bạn bằng cách ăn uống “healthy” hơn: uống nhiều nước, tăng cường chất xơ trong bữa ăn hằng ngày, uống sinh tố rau củ quả, detox tại nhà,... vừa an toàn vừa hiệu quả.

w-100 h-auto

 

3. Ăn chay vào bữa sáng

Sáng sớm là thời điểm cơ thể chưa sẵn sàng để dung nạp những loại thực phẩm phức tạp. Để bữa ăn sáng vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng, lại không gây ảnh hưởng đến vóc dáng, chị em hãy lựa chọn những món ăn thuần chay như: ngũ cốc, salad, sữa chua, bánh mì ăn kèm rau củ quả,...

 

w-100 h-auto

 

Ăn chay vào buổi sáng cũng sẽ góp phần giúp cơ thể bổ sung nhiều vitamin và chất xơ hơn. Một bữa ăn lành mạnh để bắt đầu một ngày mới tràn trề năng lượng!

 

4. Cân nhắc về khẩu phần ăn 

Để gìn giữ vóc dáng mơ ước, khẩu phần ăn là một yếu tố quan trọng mà chị em cần phải lưu ý. Ăn cái gì, ăn bao nhiêu, ăn như thế nào, ăn lúc nào,... đều sẽ góp phần giúp bạn có được thân hình thon gọn như mơ.

- Đầu tiên, tăng cường chất xơ và trái cây vào khẩu phần ăn là quyết định thông minh để giữ dáng trong mùa hè, lại giúp cấp nước cho cơ thể.

- Kiểm soát khẩu phần ăn mỗi bữa của mình, phân chia lượng thực phẩm hợp lý cho các bữa ăn trong ngày.

- Ăn chậm nhai kỹ, bạn có thể kết hợp thêm các thức uống như nước ép, sinh tố từ rau củ quả,... vào mỗi bữa ăn để bổ sung thêm vitamin.

- Kiêng cử các món ăn vặt nhiều muối, những thức ăn cay nóng, thức uống chứa cồn,...

w-100 h-auto

 

5. Chiều chuộng bản thân đúng cách

Đừng quá nghiêm khắc với bản thân, hãy biết cách lắng nghe và yêu thương cơ thể của chính mình. Khi bạn đặt mình vào một chế độ sống lành mạnh, sẽ có đôi lúc xuất hiện cảm giác thèm một món ăn vặt ưa thích. Lúc đó, hãy cứ nuông chiều bản thân mình, đừng kìm nén mà hãy để cơ thể thoải mái trong chốc lát nhé!

 

6. Đừng thay đổi thói quen ăn uống của bạn cùng lúc

Việc thay đổi thói quen ăn uống quá nhanh chóng và đột ngột sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm bạn mất năng lượng.

Hãy thay đổi thói quen ăn uống của bạn từ từ, trước hết bắt đầu với việc tránh ăn khuya, ăn sáng đều đặn, điều chỉnh lượng thức ăn trong mỗi bữa. Những việc này sẽ giúp ích cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

 

Mùa hè này, quyết tâm gìn giữ vóc dáng thanh xuân để tự tin thả dáng nha các nàng!

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi