Tạm biệt nỗi lo tóc bết mùa hè

Tạm biệt nỗi lo tóc bết mùa hè

Tóc bết là nỗi ám ảnh của các chị em mỗi khi mùa hè đến. Cùng GGM giải quyết nỗi lo tóc bết với những mẹo nhỏ chăm tóc dưới đây nhé!


Nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bết

- Mất cân bằng nội tiết: Việc mất cân bằng nội tiết trong cơ thể có thể làm tăng mức độ tiết dầu, gây ra tình trạng bết tóc, xuất hiện gàu và cả mụn trứng cá.

- Sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc: dùng quá nhiều sản phẩm cho tóc như gel tạo kiểu, serum dưỡng, sáp,... mà không tẩy kỹ càng cũng sẽ gây nên tình trạng tóc bết.

- Dư thừa dinh dưỡng: Hấp thụ quá nhiều chất lipid khiến cơ thể phải đào thải qua các nang lông, gây nên tình trạng bết nhờn trên tóc.

- Những tác động từ môi trường: nhiệt độ tăng cao khiến da (đầu) phải hạ nhiệt thông qua việc tiết mồ hôi.

 

Mẹo chăm tóc để phòng ngừa tình trạng tóc bết

1. Cắt bỏ phần tóc xơ

Với những mái tóc đã qua tạo kiểu như uốn, nhuộm, tẩy,... thì phần đuôi tóc thường dễ bị khô xơ. Bạn nên nhanh chóng cắt tỉa bớt phần đuôi tóc khô xơ ấy để kích thích mọc tóc mới, giúp mái tóc khỏe và mềm mại hơn.

w-100 h-auto

 

2. Gội đầu đúng cách

Gội đầu mỗi ngày có thể gây nên những tác động xấu cho tóc. Sử dụng dầu gội nhiều dễ khiến tóc bị khô, dẫn đến sợi tóc bị yếu và hư tổn. Chỉ nên gội đầu với tần suất 2-3 ngày 1 lần, để giữ gìn lượng dầu tự nhiên trên da đầu, lại tránh được tình trạng nảy sinh gàu. 

Vào mùa hè, bạn hãy lưu ý lựa chọn những sản phẩm dầu gội, dầu xả, sản phẩm chăm sóc tóc có chức năng phục hồi hư tổn, chứa các dưỡng chất đặc biệt cho tóc.

 

3. Không cột tóc quá chặt

Cột tóc chắc chắn là việc mà các cô gái tóc dài luôn làm mỗi ngày. Tuy nhiên, chị em hãy lưu ý đừng thắt quá chặt, khiến da đầu lẫn tóc bị bí, cũng làm tóc dễ bị gãy và hư tổn hơn.

w-100 h-auto

Mái tóc của bạn cũng cần sự thoải mái trong thời tiết nắng nóng, nên hãy thật nhẹ nhàng với tóc của mình nhé!

 

4. Cung cấp đủ độ ẩm cho mái tóc

Thiếu độ ẩm, tóc sẽ bị bị khô xơ và hư tổn. Để chăm dưỡng cho mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn, bạn có thể chăm sóc tóc bằng những loại mặt nạ tóc có nguồn gốc thiên nhiên. Việc này sẽ giúp bạn sở hữu mãi tóc khỏe đẹp, đầy sức sống trong mùa hè đấy!

 

5. Bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời

Sử dụng mũ rộng vàng hoặc khăn choàng để bảo vệ thật kỹ mái tóc của bạn mỗi khi đi ra ngoài, đặc biệt là trong mùa nắng nóng. 

Trong trường hợp bạn phải hoạt động ngoài trời thường xuyên thì hãy sử dụng sản phẩm dưỡng tóc có chứa SPF để bảo vệ tóc.

w-100 h-auto

 

6. Không ăn đồ nóng

Hạn chế ăn các thức ăn cay nóng vào mùa hè để tránh bị nóng trong người. Hấp thụ nhiều đồ ăn nóng khiến cơ thể bị nóng trong, làm tiết ra nhiều mồ hôi và dầu hơn, gây nên tình trạng bết tóc.

 

Chăm dưỡng mái tóc khỏe đẹp bồng bềnh để tự tin tỏa sáng trong mùa hè này nhé!

 

Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi