“Trang bị” cho làn da, rạng rỡ đón nắng hè!

“Trang bị” cho làn da, rạng rỡ đón nắng hè!

Nghênh đón nắng hè, tất nhiên phải chuẩn bị những “vũ khí” đắc lực để bảo vệ làn da quý giá của chị em chúng ta rồi!

Khói, bụi, không khí nóng, tia UV,... và nhiều những tác động tiêu cực khác đang đe dọa đến làn da của bạn. Cùng GGM tìm hiểu 7 mẹo giúp che chở làn da trong mùa hè này nhé!


1. Bổ sung nước

“Uống nhiều nước” luôn là một trong những biện pháp giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Mùa nắng nóng, cơ thể mất nước nhiều, nên việc bổ sung nước càng trở nên quan trọng hơn hết.

Uống nhiều nước giúp bù lại lượng nước mất đi, duy trì độ ẩm trong cơ thể, tránh tình trạng mất sức do mất nước. 

w-100 h-auto

Hãy uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể bạn. Bên cạnh nước lọc, chị em cũng có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây, nước ép rau củ,... để nạp thêm viamin nữa nhé!  

 

2. Kem chống nắng

Kem chống nắng nhưng thực ra kể cả khi trời không có nắng, chúng ta vẫn nên sử dụng sản phẩm này để bảo vệ làn da. Sự thật là tia UV không phụ thuộc vào thời tiết, dù nắng hay mưa đều không cản được tia UV tiếp xúc với da bạn. 

Tia UV gây ra những tổn hại cho da: hư tổn vùng hạ bì da, phá hủy cấu trúc tự bảo vệ của da, làm loại bỏ lớp collagen tự nhiên trên da. Điều này dẫn đến việc da bị lão hóa, giảm độ đàn hồi, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da.

Luôn luôn bỏ túi kem chống nắng khi đi ra ngoài để phòng ngừa tác tại từ tia UV. Các chị em hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và thoa lại sau tầm 3-4 tiếng. Nếu bạn hoạt động ngoài nắng nhiều như đi bơi, picnic, chơi thể thao thì hãy thoa cách mỗi 2 tiếng để làn da được bảo vệ tuyệt đối.

 

3. Chế độ ăn uống hợp lý

Không chỉ chăm dưỡng làn da từ bên ngoài, mà việc nuôi dưỡng từ bên trong cũng rất quan trọng. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ góp phần tạo nên một làn da tươi tắn, săn chắc.

Những thực phẩm có tác dụng chống tia cực tím như: cà chua, ớt chuông đỏ, bông cải xanh, cá hồi… Và đừng quên kết hợp các loại trái cây, rau củ, quả hạch, ngũ cốc và các loại đậu cho bữa ăn thêm dinh dưỡng nhé.

w-100 h-auto

Đặc biệt, cần tránh những món ăn nhiều dầu mỡ hay các loại thức ăn nhanh. Gia tăng trái cây và rau trong bữa ăn với các món salad hay nước ép trái cây.

 

4. Tăng cường tập thể dục

Luyện tập thể thao đều đặn sẽ đem đến một vóc dáng cân đối cho phái nữ, đặc biệt còn giúp máy lưu thông dễ dàng trong da. 

Thế nên, mỗi ngày chị em hãy dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng cho hoạt động thể dục thể thao nhé. 

Rất nhiều các hoạt động rèn luyện thân thể được phái nữ rất yêu thích như: bơi lội, tennis, đạp xe, đi bộ, yoga, pilates,... Và đừng quên chọn thời điểm thích hợp để tập luyện, tránh hoạt động ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều để phòng ngừa ánh nắng gay gắt.

w-100 h-auto

 

5. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Hạn chế tối đa thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu bia,...

Giấc ngủ là liều thuốc quan trọng đối với làn da, chỉ một đêm thiếu ngủ hoặc thức khuya cũng sẽ dẫn đến nhiều tác hại như: da nổi mụn, quầng thâm, sạm màu,... Vậy nên, các chị em hãy sắp xếp kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi thật khoa học để chăm sóc da mặt vào mùa hè đạt hiệu quả.

 

6. Mỹ phẩm dạng lỏng

Dù mùa nắng hay mưa, phái nữ đều không thể đi ra ngoài mà thiếu lớp trang điểm. Mùa hè, chị em hãy ưu tiên sử dụng mỹ phẩm dạng kem lỏng hay gel để tránh tình trạng bị bí da. Hạn chế trang điểm quá nhiều lớp vì dễ gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn.

Lớp trang điểm quá dày trong thời gian dài dễ khiến gia tăng lượng tế bào chết trên da. Vậy nên hãy ưu tiên phong cách trang điểm nhẹ, mỏng trong mùa nắng này nhé!

 

7. Trang bị khi ra đường

Ra đường vào mùa hè, các bạn nữ không thể bỏ sót những vật dụng sau:

- Kem chống nắng

- Giấy thấm dầu

- Khẩu trang, mũ, ô, áo và váy chống nắng

- Khăn giấy

- Xịt khoáng để cấp ẩm cho da

 

Trang bị càng kỹ, da sẽ càng được bảo vệ tối đa. Chị em hãy thật kiên trì để làn da luôn tỏa sáng rạng ngời trong mùa hè này nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi