Khám phá Bánh mì hoa cúc Harrys Brioche Tressée - Vị ngon từ ẩm thực Pháp

Khám phá Bánh mì hoa cúc Harrys Brioche Tressée - Vị ngon từ ẩm thực Pháp

Món bánh mì trứ danh xứ Pháp với tên gọi mỹ miều “Bánh mì hoa cúc” này đã tạo nên cơn sốt không nhỏ khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điều gì tại món bánh mì này đã gây nên sức hấp dẫn lớn đến vậy? Cùng GGM khám phá những điểm đặc sắc của món bánh này nhé!


1. Tại sao lại gọi là “bánh mì hoa cúc”? 

Gọi là “Bánh mì hoa cúc” nhưng thực ra trong tên gọi đầy đủ “Harrys Brioche Tressée” lại không có từ nào mang nghĩa “hoa cúc” cả. “Brioche” chỉ bánh dạng xốp, từ “Tressée” mang nghĩa “thắt bím” - dùng để mô tả hình dạng chiếc bánh xoắn bện tựa như bím tóc. 

Trong thành phần của bánh, cũng không chứa hương hoa cúc hay bất kỳ nguyên liệu nào liên quan đến hoa cúc cả. “Hương thơm hoa cúc” mà mọi người thường đồn đại với nhau vốn là hương hoa cam, còn mùi mật ong thực chất lại là mùi mạch nha. 

w-100 h-auto

 

2. Đặc điểm của bánh mì hoa cúc Harrys Brioche Tressée

Món bánh mì độc đáo đến từ Pháp này là món ăn mà bất cứ ai cũng nên thử một lần. Bánh mì hoa cúc Harrys Brioche Tressée được làm từ những nguyên liệu chọn lọc: bột mì nguyên chất, trứng tươi, sợi lúa mì, bột lúa mạch,... tuyệt đối an toàn và bổ dưỡng cho người thưởng thức. 

w-100 h-auto

Đây là món bánh ngọt, mềm xốp, có mùi thơm dịu ngọt khó cưỡng. Thớ bánh dai, mềm. Đây là món bánh lý tưởng dành cho bữa sáng hay những bữa ăn nhẹ trong ngày, giúp bổ sung nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động suốt ngày dài vui chơi, học tập hay làm việc.

 

3. Thưởng thức bánh mì hoa cúc 

Bánh mì hoa cúc xốp mềm, có vị ngọt thanh, đầy đủ dinh dưỡng, thích hợp dùng cho cả người lớn, trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. 

Vì chứa lượng đường ít, bánh mì Harrys Brioche Tressée còn có thể dành cho những người bị tiểu đường hay đang trong chế độ ăn kiêng.

Món ăn nổi tiếng từ Pháp này cũng là bữa xế lý tưởng đối với dân công sở hay là bữa ăn tiện lợi cho những chuyến dã ngoại, picnic,...

Bạn có thể thưởng thức bánh mì hoa cúc kèm những thực phẩm dinh dưỡng khác như: sữa tươi, nước ép, mứt trái cây,... để giúp tăng thêm hương vị.

 

4. Thành phần chính của bánh mì Harrys Brioche Tressée

1. Bột mì (farine de blé: 52%)

Là thành phần chính của bánh mì hoa cúc. Bột mì dùng để làm bánh bioche thường có hàm lượng protein từ 12% trở lên.

2. Trứng tươi (oeuf frais: 12%)

Trứng tươi là nguyên liệu chính, chiếm tỉ lệ lớn trong tổng nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc.

3. Nước (eau)

4. Dầu hạt cải (huile de colza: 11%)

Bánh mì Harrys Brioche Tressée là bánh công nghiệp nên nhà sản xuất sẽ dùng dầu hạt cải thay vì dùng bơ để tiết kiệm chi phí. Và vì trong dầu không chứa protein sữa nên sẽ giúp bánh mì được bảo quản lâu hơn.

w-100 h-auto

5. Đường (sucre: 9%)

Đường giúp tạo hương vị, giúp hút ẩm để giúp bánh mềm hơn. Khi ở nhiệt độ cao, đường bị caramel hóa, tạo nên sắc vàng cho bánh.

6. Hương hoa cam chứa cồn (arômes dont fleur d’oranger (contient alcool))

Giúp tạo mùi hương cho bánh.

7. Men bánh mì (levure)

Giúp bánh mì nở, tạo độ phồng cho bánh.

Và rất nhiều nguyên liệu khác có trong bánh mì hoa cúc như: muối, đường hạt ngọc, bột mạch nha từ mầm lúa mạch, xơ lúa mì, gluten bột mì, chiết xuất sơ ri,...

 

Trên đây là những thông tin sơ lược để Quý khách hiểu thêm về món bánh mì nức tiếng đến từ xứ Pháp. Món bánh đặc biệt mà ai cũng nên thử một lần, vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng, đừng ngại ngần đặt mua cho gia đình mình nhé!

← Bài trước

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi