Bảo vệ sức khỏe gia đình mùa dịch

Bảo vệ sức khỏe gia đình mùa dịch

Bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như những người thân trong gia đình bằng các biện pháp ăn chín uống sôi và vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng ngừa dịch COVID-19 nhé!


Ăn chín uống sôi để tăng sức đề kháng

Để phòng chống dịch bệnh, đề kháng nhất định phải vững vàng! Nạp vitamin và khoáng chất trong thực phẩm từ những bữa cơm hằng ngày nhất định phải đảm bảo ăn chín uống sôi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chúng ta nhé!

Mua sắm thực phẩm

Khi đi mua thực phẩm, luôn lựa chọn kỹ càng những sản phẩm tươi mới, chất lượng; tuyệt đối không mua những sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng hoặc không rõ nguồn gốc.

w-100 h-auto

Lựa chọn thực phẩm tươi sống có nguồn gốc

Vệ sinh tay trước khi nấu nướng

Khi nấu nướng, chú ý sử dụng các phụ kiện đã được vệ sinh sạch như tạp dề, găng tay,… đồng thời rửa tay sạch bằng xà phòng trước và sau khi tiếp xúc với các loại thực phẩm.

w-100 h-auto

Rửa tay trước khi nấu nướng

Ăn chín uống sôi

Luôn ăn chín, uống sôi để phòng tránh việc lây nhiễm các mầm bệnh qua thực phẩm.

w-100 h-auto

Ăn chín uống sôi

Sử dụng đồ dùng cá nhân

Sử dụng các dụng cụ muỗng, đũa, vá, ly,… trên bàn ăn một cách lịch sự và cẩn thận, tránh việc dùng đồ cá nhân để lấy/gắp thức ăn chung.

w-100 h-auto

Sử dụng dụng cụ ăn uống cá nhân

Vệ sinh nhà cửa mùa dịch bệnh 

Vệ sinh nhà cửa thông thoáng, khử trùng đồ đạc sạch sẽ để phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ nhé cả nhà!

Vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà là nơi mà thành viên nào trong gia đình cũng đều tiếp xúc khi trở về và mang theo bụi bẩn, vi khuẩn vào. Đảm bảo sàn nhà được hút bụi và lau chùi thường xuyên để sạch sẽ thông thoáng nhé!

w-100 h-auto

Thường xuyên lau chùi sàn nhà để phòng ngừa dịch bệnh

Vệ sinh các thiết bị, đồ vật trong nhà

Các thiết bị công nghệ như: điện thoại, laptop, điều khiển TV,… cùng với đồ chơi của các con là nơi trú ngụ của vi khuẩn và lại được tiếp xúc với tay chúng ta nhiều lần. Sử dụng dung dịch diệt khuẩn để vệ sinh những đồ dùng này thường xuyên để luôn giữ sức khoẻ an toàn!

w-100 h-auto

Vệ sinh những vật dụng công nghệ, điện tử thường xuyên

Làm sạch đồ vật làm bằng vải

Những đồ vật bằng vải như ghế sofa, chăn, ga, gối, đệm,… cần được vệ sinh, giặt giũ sạch sẽ thường xuyên. Những dụng cụ bằng vải khác như khăn, tạp dề, găng tay làm bếp,… nên được giặt sạch bằng nước nóng 1 lần/ 1 tuần.

w-100 h-auto

Thường xuyên giặt đồ vải như khăn, chăn, gối, đệm,…

Giữ không gian nhà cửa luôn thoáng mát, trong lành

Hãy để không gian tổ ấm của bạn thông thoáng với gió tự nhiên. Sắp xếp đồ đạc sao cho vẫn có không gian rộng rãi cho việc sinh hoạt và thỉnh thoảng mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào các bạn nhé!

w-100 h-auto

Giữ không gian ngôi nhà luôn được rộng rãi, thoáng mát

 

GGM mong rằng không gian sống của gia đình bạn luôn an toàn và bình yên!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi