Cách chăm sóc da bé trong mùa nắng nóng

Cách chăm sóc da bé trong mùa nắng nóng

So với người lớn, da của các bé còn mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn nhiều. Thời tiết nắng nóng cao độ, ba mẹ hãy lưu ý những cách chăm sóc da cho bé để phòng tránh những căn bệnh về da trong mùa hè nhé!


1. Tắm cho bé đúng cách

Cũng như người lớn, trời nắng nóng sẽ khiến da bé đổ mồ hôi nhiều hơn so với bình thường. Mồ hôi nhiều có thể gây ra tình trạng kích ứng, sần nhám, rôm sẩy,... cho da bé. 

 

w-100 h-auto

 

Chỉ tắm cho bé bằng nước ấm thôi thì chưa đủ để vệ sinh sạch hoàn toàn, các ba mẹ hãy dùng thêm sữa tắm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, có độ pH phù hợp cho da bé và không chứa paraben gây hại nhé.

Đồng thời, trong mùa hè, ba mẹ hãy giảm thời gian tắm của bé xuống để tránh da bé bị khô (khi tắm nước ấm) và không làm phá hủy lớp dầu tự nhiên trên da bé.

 

2. Dưỡng da cho bé với kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm cho bé sau khi tắm để giúp tránh các tình trạng viêm da kích ứng trong thời tiết nắng nóng, đồng thời giúp khóa ẩm, khiến da bé luôn mềm mịn.

Thoa kem dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng cho bé cũng sẽ giúp cơ thể bé lưu thông máu tốt hơn, phòng tránh các bệnh lý về da, giữ độ ẩm, giúp bé ngủ ngon hơn.

Vì da bé dễ nhạy cảm, ba mẹ hãy lưu ý chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để đề phòng kích ứng da nhé.

 

3. Chọn quần áo phù hợp với thời tiết

Khi ra ngoài:

Vào mùa hè, đôi lúc xuất hiện mưa giông hay đột ngột có những luồng không khí lạnh, ba mẹ hãy tránh để da bé tiếp xúc với nhiệt độ lạnh và gió ngoài trời bằng cách mang vớ, găng tay, áo khoác, khẩu trang, kính râm cho bé nhé.

Khi ở nhà:

Ba mẹ nên chọn quần áo nhẹ nhàng, phù hợp với da bé. Trang phục mát mẻ, thoáng mát giúp bé vui chơi và hoạt động thoải mái. Ba mẹ có thể ưu tiên chọn áo quần vải cotton để thấm mồ hôi tốt hơn cho con mình.

 

4. Chú ý cấp nước cho bé

Vui chơi trong ngày hè dễ khiến bé bị mất nước, dẫn đến tình trạng da bị khô sần. Ba mẹ hãy luôn chú ý cho bé uống đủ nước mỗi ngày, vừa giúp giữ độ ẩm vừa đảm bảo giữ gìn sức khỏe cho bé, để bé có sức hoạt động suốt ngày dài nóng bức.

 

w-100 h-auto

 

Bên cạnh nước lọc, ba mẹ có thể khuyến khích bé bổ sung nhiều nước hơn bằng cách thay đổi các loại thức uống: nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước dừa, sữa,...

 

5. Tránh sử dụng sản phẩm có hóa chất độc hại

Trừ những sản phẩm thực sự cần thiết như: kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, sữa tắm,... để bảo vệ da bé ra, thì phụ huynh hãy hạn chế dùng thêm các sản phẩm hóa chất dễ khiến da bé kích ứng như: nước hoa, xịt thơm,...

Đối với quần áo của trẻ nhỏ, nên sử dụng bột/ nước giặt dịu nhẹ dành riêng cho đồ của bé để phòng tránh kích ứng.

 

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp các bé nhà mình luôn giữ được làn da mềm mại trong suốt mùa hè!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi