Cẩm nang cho mẹ: Chăm sóc trẻ mùa dịch COVID-19

Cẩm nang cho mẹ: Chăm sóc trẻ mùa dịch COVID-19

Vì hệ miễn dịch của trẻ em chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị virus tấn công. Cùng bảo vệ các con khỏi virus Corona bằng các biện pháp an toàn ngay trong gia đình bạn nhé!


Phòng ngừa dịch bệnh tại nhà

Luôn cho con ăn chín uống sôi

Đảm bảo những thực phẩm con ăn mỗi ngày luôn được lựa chọn cẩn thận và nấu nướng kỹ càng, việc này không chỉ phòng ngừa vi khuẩn mà còn giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Tuyệt đối đừng để con ăn những thức ăn vỉa hè hay các món ăn vặt không hợp vệ sinh nhé!

Tăng cường bổ sung vitamin và các thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con

Để hệ miễn dịch của trẻ trở nên tốt hơn, các bậc phụ huynh cần chú ý giữ ấm cho cơ thể con, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất trong bữa ăn và khuyến khích trẻ tập luyện thường xuyên để sức khỏe cường tráng hơn.

w-100 h-auto

Bổ sung cho bé các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Rèn luyện thói quen rửa tay diệt khuẩn thường xuyên cho trẻ

Trẻ em thường tò mò trước những thứ mới lạ xung quanh, việc cầm nắm nhiều đồ vật là điều không thể tránh khỏi. Rèn luyện thói quen rửa tay diệt khuẩn thường xuyên để trẻ tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị virus tấn công nha cả nhà!

w-100 h-auto

Rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên cho các bé

Vệ sinh phòng ngủ và đồ chơi của trẻ thường xuyên

Các vật dụng trong phòng ngủ của trẻ như chăn, ga, gối, nệm,… đều cần được giặt sạch sẽ và cẩn thận. Đồng thời thường xuyên khử trùng các đồ chơi mà trẻ thường tiếp xúc để đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh nhé!

Biện pháp đối phó với dịch bệnh khi con chuẩn bị đi học lại

Thường xuyên đo nhiệt độ cho trẻ

Hiện nay, ở các trường học đều tiến hành đo thân nhiệt cho các bé trước khi vào lớp. Thế nhưng các phụ huynh nên có sẵn máy đo nhiệt độ cầm tay để tiện theo dõi nhiệt độ cơ thể của các con trước và sau khi đến trường, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ở trẻ.

w-100 h-auto

Chủ động đo và theo dõi thân nhiệt của các bé thường xuyên

Hướng dẫn trẻ tự chăm sóc cơ thể đúng cách ở trường

Dặn dò các con rửa tay vào các thời điểm: trước và sau khi ăn, lúc nghỉ giải lao, sau khi đi vệ sinh,… bên cạnh đó cũng cần hướng dẫn trẻ sử dụng khăn giấy để che mũi, miệng khi ho.

Kiểm tra thông tin con nghe được

Trong bối cảnh dịch bệnh, không ít tin giả tràn lan khắp nơi trong khi con của chúng ta chưa đủ kỹ năng để thẩm định thông tin đó. Hãy lắng nghe các con chia sẻ và định hướng suy nghĩ cho trẻ đúng đắn hơn, tránh để các bé hoang mang lo sợ hoặc lan truyền các thông tin không đúng sự thật.

 

Cùng GGM bảo vệ gia đình bạn với các sản phẩm phòng ngừa dịch bệnh nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi