Khám phá những hoạt động ngày tết tận hưởng ngày lễ trọn vẹn

Khám phá những hoạt động ngày tết tận hưởng ngày lễ trọn vẹn

Những ngày Tết đánh dấu sự khởi đầu mới, mang trong mình những giá trị truyền thống và ý nghĩa tinh thần đậm đà. Trong không gian ấm áp của mùa xuân, những hoạt động truyền thống đã từ lâu trở thành phần không thể thiếu của nền văn hóa Việt Nam. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một loạt các hoạt động ngày Tết, từ việc chuẩn bị bữa cơm gia đình đến việc thăm viếng người thân và bạn bè, cùng nhau chia sẻ niềm vui và trải nghiệm những nét đẹp truyền thống qua những khoảnh khắc đáng nhớ.

Các hoạt động trước tết cần chuẩn bị 

Những ngày cuối năm đánh dấu sự chuẩn bị sôi nổi và quan trọng cho mùa Tết truyền thống của người Việt. Những hoạt động trước Tết không chỉ mang ý nghĩa tạo dựng không gian ấm áp, hạnh phúc mà còn là cơ hội để cả gia đình hòa mình vào bầu không khí của mùa lễ. 

Mua sắm tết, mua sắm quà tặng

Trước Tết, việc mua sắm đóng vai trò quan trọng để chuẩn bị cho mùa lễ. Mọi người thường tập trung đi chợ mua bánh kẹo truyền thống và các sản phẩm cần thiết khác. Ngoài ra, việc mua sắm các giỏ quà tặng cho người thân, bạn bè và đối tác cũng là một phần không thể thiếu. 

Golden Gerbera Mart sẽ một địa chỉ chất lượng để bạn mua sắm đa dạng các sản phẩm Tết như giỏ quà tặng và hộp quà tặng sang trọng và cả những sản phẩm bánh kẹo, mứt quả, bia rượu, nước ngọt,... nhập khẩu chất lượng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các sản phẩm giỏ quà và hộp quà Tết ngoại nhập, GGM đã xây dựng được danh tiếng trong việc cung cấp những sản phẩm cao cấp, sang trọng và tinh tế cho mỗi dịp Tết và Xuân đến. 

Hơn 70 thiết kế giỏ quà, hộp quà ngoại nhập với đa dạng mức giá từ 480.000 - 5 triệu VNĐ và phù hợp cho từng đối tượng biếu/tặng cho ông bà, bố mẹ, sếp và đối tác hay đồng nghiệp.

Golden Gerbera Mart là điểm đến mua sắm đồ tết ấn tượng

Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa trước Tết là một nhiệm vụ quan trọng và quen thuộc đối với mọi gia đình người Việt. Các thành viên trong gia đình thường cùng nhau chung tay lau dọn, quét tước cả trong lẫn ngoài nhà để tạo không gian mới mẻ, sạch sẽ và tươi mới.

Việc này mang ngụ ý rũ bỏ những cái cũ, cái không tốt để chào đón năm mới với thật nhiều niềm vui, hy vọng và những điều tốt đẹp.

Gói bánh tét, bánh chưng

Tuy không còn phổ biến như trước vì nhịp sống bận rộn của giới trẻ, nhưng việc gói bánh tét, bánh chưng là một truyền thống thú vị trước Tết. Cả gia đình quây quần lại, chia sẻ công việc để cùng nhau tạo nên những chiếc bánh truyền thống thơm ngon, mang ý nghĩa về sự trọn vẹn và đoàn viên. 

Gia đình quây quần cùng gói bánh

Bày mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả thường được bày trưng như biểu tượng của sự sung túc và may mắn. Tùy từng nhà mà các loại trái có thể khác nhau đôi chút, tuy nhiên nhìn chung sẽ có các loại trái cơ bản như: mãng cầu (cầu), dừa (vừa), đu đủ (đủ), xoài (xài). 

Mâm ngũ quả tuy mỗi nhà mỗi khác nhưng nhìn chung đều sẽ luôn xuất hiện trên bàn thờ của mọi gia đình người Việt mỗi độ xuân về và bày mâm ngũ quả cũng trở thành một trong các hoạt động ngày Tết không thể thiếu.

Mâm ngũ quả ngày Tết

Cúng ông công, ông táo

Ngày 23 tháng Chạp âm lịch, việc cúng ông Công, ông Táo để báo cáo về những điều gì trong năm qua và tạ ơn họ đã đảm nhiệm nhiệm vụ làm bảo vệ gia đình, đây là một trong những hoạt động ngày tết không thể thiếu của người Việt.

Để chuẩn bị cúng ông Công ông Táo, chủ nhà sẽ chuẩn bị một mâm cúng đơn giản, một ít tiền vàng áo mũ giấy, và không thể thiếu cá chép vàng - phương tiện đưa ông Công ông Táo lên thiên giới. Sau khi cúng cá chép thường sẽ được đem đi đem phóng sinh.

Ngày 23 tháng chạp là ngày đưa ông Táo về trời

Tất niên cuối năm

Tất niên cuối năm là dịp tất bật và ấm áp. Gia đình tụ tập, cùng nhau nấu ăn, chia sẻ những câu chuyện và nhớ về những gì đã qua. Đây cũng được coi là bữa cơm đoàn viên ngày Tết của người Việt.

Ngoài ra, tất niên còn là dịp để tạo ra những kế hoạch và mục tiêu cho năm mới sắp tới. Mọi người thường ngồi lại với nhau, trò chuyện về những dự định và hoài bão của mình. Những lời khích lệ và sự đoàn kết từ gia đình và bạn bè có thể trở thành nguồn động viên quan trọng trong việc thực hiện những mục tiêu này.

Bữa cơm tất niên sum vầy với gia đình và bạn bè

Đón giao thừa

Chờ đợi và đón chào giao thừa là khoảnh khắc đầy ý nghĩa và cũng là hoạt động cuối cùng trong chuỗi các hoạt động ngày Tết giai đoạn trước Tết. Mọi người đoàn tụ lại, chúc nhau mừng năm mới với những điều tốt lành.

Những hoạt động ngày Tết là dịp để gia đình và người thân gắn kết, tạo nên không gian ấm áp và hạnh phúc, đồng thời truyền thống này còn thể hiện sự tôn trọng và tri ân đối với văn hóa và giá trị của dân tộc.

Đón giao thừa bên gia đình và bạn bè

Các hoạt động trong ngày tết

Ngày Tết là khoảnh khắc đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình từ năm cũ sang năm mới, mang trong đó nhiều nghi lễ và ý nghĩa tinh thần đặc trưng của người Việt.

Xông đất

Xông đất được coi là một nghi thức quan trọng, thể hiện sự hy vọng vào sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình trong năm mới.  

Việc xông đất chủ yếu để chỉ khí vận trong năm mới của một gia đình sẽ nhận được từ người đầu tiên đến nhà, vậy nên họ sẽ nhờ ai đó hợp tuổi, hợp mạng hoặc có tính tình vui vẻ, rộng rãi, cuộc sống hạnh phúc đến xông nhà đầu năm.

Tảo mộ

Ngày Tết là dịp để gia đình sum vầy và dành thời gian cho nhau, và với ý nghĩa đó, nhiều gia đình cũng có thêm vào trong danh sách các hoạt động ngày Tết việc tảo mộ ông bà, tổ tiên. 

Điều này thể hiện sự tôn kính và tri ân đối với những người đi trước, đồng thời cầu mong cho họ được an lành ở cõi bên kia.

Đi chùa đầu năm

Đi chùa đầu năm là một trong những hoạt động ngày tết mang ý nghĩa tâm linh, nhằm cầu xin sự bình an, tài lộc cho năm mới. Gia đình hoặc bạn bè sẽ thường đi cùng nhau như một hinh thức để hướng về những điều tốt đẹp, an lành cùng nhau trong một năm kế tiếp.

Những hoạt động trong ngày tết không thể thiếu đi chùa

Hái lộc đầu năm

 hái lộc đầu năm là một trong những truyền thống đẹp của người Việt, thể hiện sự hi vọng vào những điều tốt lành và may mắn trong năm mới.

Lá lộc xanh tươi tượng trưng cho sự phát triển và thăng tiến trong cuộc sống. Việc tặng lộc cho người khác cũng thể hiện lòng tốt và sẵn sàng chia sẻ niềm vui và thành công với người thân và bạn bè.

Hái lộc đầu năm

Chúc tết, lì xì tết

Vào những ngày đầu năm, người Việt thường có thói quen đi thăm họ hàng, người thân, bạn bè và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới. Thường những lời chúc sẽ xoay quanh các vấn đề về sức khỏe, tài lộc và may mắn.

Cũng trong những lần thăm hỏi và chúc tụng này, người lớn sẽ chuẩn bị bao lì xì có một món tiền nhỏ để mừng tuổi cho trẻ em và người già. Lì xì là một truyền thống văn hóa lâu đời mỗi khi tết đến xuân về, số tiền lớn nhỏ không quá quan trọng, cốt yếu nhất là thể hiện sự quan tâm và gửi lời chúc về một tuổi mới khỏe mạnh, bình an.

Chúc tết và lì xì là một nét văn hóa cổ truyền

Golden Gerbera Mart - Cửa hàng mua sắm tết và giỏ quà tết chất lượng

Tết có lẽ là kì nghỉ lễ dài và đáng mong đợi nhất của người Việt trong một năm. Và vì đây là một dịp quan trọng với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa, nên người ta sẽ chuẩn bị rất nhiều thứ để có một cái Tết thật sung túc, vui vẻ và trọn vẹn.

Nhưng trong nhịp sống bận rộn và hối hả hiện nay, thì việc tất bật chuẩn bị cho Tết khá vất vả trong quỹ thời gian hạn hẹp. Vậy nên hãy lựa chọn những cách đơn giản và thuận tiện nhất cho bạn.

Golden Gerbera Mart có gần như mọi thứ bạn cần, từ những giỏ quà sang trọng và chất lượng dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,... đến các loại bánh mứt, đồ nguội, rượu bia, nước ngọt,...ngoại nhập chính hãng 100%.

Mua sắm Tết chưa bao giờ dễ dàng và nhanh chóng đến vậy với Golden Gerbera Mart, liên hệ chúng tôi ngay!

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua một loạt các hoạt động ngày Tết truyền thống mà gần như người Việt nào cũng sẽ trải qua. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cái Tết Việt Nam cũng như có sự chuẩn bị để có thể đón một cái Tết thật vui vẻ và trọn vẹn!

Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi