Tết cần chuẩn bị những gì? Danh sách các món đồ mua sắm tết cần thiết

Tết cần chuẩn bị những gì? Danh sách các món đồ mua sắm tết cần thiết

Mỗi dịp Tết đến, mọi người lại háo hức sắm sửa các đồ vật trang trí và sử dụng vào ngày Tết sao cho đầy đủ và sung túc nhất, vì đây là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp sum vầy sau một năm miệt mài học tập và làm việc

Để chuẩn bị tết cho gia đình những món quà cũng như thực phẩm cần thiết thì bài viết sau đây GGM sẽ bật mí cho bạn những món đồ mua sắm Tết bắt buộc phải có trong năm mới.

Danh sách những món đồ mua sắm Tết cần thiết

Cần chuẩn bị tết những gì sẽ là thắc mắc của rất nhiều bạn ở gia đình Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về. Vậy thì những món đồ nào mới thực sự cần thiết? Hãy tham khảo ngay danh sách các món đồ bắt buộc phải có sau đây.

Mâm ngũ quả

Một trong những đồ mua sắm tết mà bạn cần mua chính là mâm ngũ quả. Việc dâng mâm ngũ quả nên tổ tiên được xem là một hình thức để bạn tưởng nhớ về ông bà quá cố, thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu.

Bạn nên mua trái cây vào hôm 29 tết và tránh mua quá sớm vì sẽ không để được lâu. Tùy theo phong tục của mỗi miền mà bạn có thể lựa chọn các loại trái cây sao cho đầy đủ ý nghĩa, trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị đón tết với mâm ngũ quả 

Đồ cúng

Trong Tết cổ truyền của Việt Nam, chắc chắn không thể thiếu các món đồ cúng. Bạn cần mua những đồ như: Giấy tiền vàng bạc, hương, quần áo cúng,... 

Người Việt quan niệm rằng không chỉ người sống mới cần đồ mới, mà người đã khuất cũng cần được sắm đồ tết vào mỗi dịp tết đến. Đây còn là một phong tục thể hiện sự cung kính đối với thần linh và người đã mất.

Hoa cúng

Hoa cúng sẽ được đặt vào ban thờ vào đêm 30 âm lịch đến hết mùng 3. Khi mua hoa bạn nên lựa chọn những đóa chưa nở để trưng bày được lâu hơn. Bên cạnh đó tùy theo phong tục của từng gia đình mà thời gian hạ hoa sẽ khác nhau.

Giỏ quà tết, hộp quà tết

Một trong những vật dụng cần thiết khi mua sắm tết chính là giỏ quà Tết, hộp quà tết. Bạn có thể trao các giỏ quà này đến với ông bà hoặc người thân để thể hiện lòng tri ân của mình đối với người được tặng.

Bên trong giỏ quà bạn có thể biếu tặng các sản phẩm có giá trị thực tiễn như bánh kẹo, các loại mứt tết, rượu vang, socola,...Giỏ quà tết được gói ghém một cách cẩn thận, bắt mắt, đầy ắp, ngụ ý cho một năm mới trọn vẹn, hạnh phúc.

Nếu bạn chưa biết sắm đồ tết giỏ quà ở đâu vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi, sản phẩm chất lượng nhưng giá cả phải chăng thì nhanh chóng đến ngay cửa hàng của Golden Gerbera Mart hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline của website GGM. 

GGM cung cấp hơn 70 mẫu giỏ quà và hộp quà nhập khẩu, với mức giá đa dạng từ 480 nghìn đến 5 triệu VNĐ, phù hợp cho mọi người và mục đích tặng quà. Đảm bảo sự đa dạng để phù hợp với các đối tượng như ông bà, bố mẹ, sếp hoặc đối tác, và đồng nghiệp của bạn.

Ngoài ra, GGM cam kết hoàn tiền 100% nếu bạn có bất kỳ chứng minh nào về sự giả mạo của sản phẩm. Tất cả sản phẩm đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thời hạn sử dụng còn xa, luôn tuân thủ nguyên tắc không độn giấy, đảm bảo sự đa dạng và tính minh bạch trong thông tin sản phẩm.

Tặng hộp quà Tết như một lời tri ân đến người thân

Các loại mứt tết

Các loại mứt Tết là một phần quan trọng trong các dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam và đã tồn tại trong nhiều thế hệ. Mứt Tết thường được làm từ dừa, gừng, me, vỏ bưởi hay hạt sen,... Các loại mứt Tết thường được tặng làm quà cho người thân, bạn bè và người lớn tuổi, thể hiện lòng tri ân và tôn trọng. 

Các loại mứt có thể tự làm hoặc mua sẵn

Các loại hạt ngày tết

Bên cạnh bánh kẹo thì xu hướng mua sắm Tết các loại hạt ngày càng tăng cao. Đặc điểm chung của các loại hạt chính là cung cấp được chất xơ và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể con người.

Một số loại hạt được nhiều bạn yêu thích như: Hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,... Nếu như bạn có người thân lớn tuổi thì có thể tặng các loại hạt này để bổ sung dưỡng chất vào cơ thể, tăng cường sức khỏe người dùng.

Tết cần sắm những gì là thắc mắc của nhiều bạn

Bánh kẹo tết

Việc sắm sửa các loại bánh kẹo đầy đủ biểu hiện cho một cái Tết trọn vẹn, một năm mới ngọt ngào, yêu thương. Nếu như nhà bạn có trẻ con thì hãy ưu tiên chọn những loại bánh, kẹo chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho các bé.

Năm rồi là một năm quá bận rộn thì đây chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất mà bạn nên dành cho gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng ngồi nhâm nhi bánh kẹo, vừa trò chuyện với nhau, đúng không nào?

Thực phẩm ngày tết

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi sắm đồ tết chính là phải chuẩn bị thực phẩm đầy đủ. Nếu như bạn ở thành thị thì bạn có thể đến các cửa hàng tiện lợi khi nhà hết thực phẩm. 

Tuy nhiên những khu chợ nông thôn thì sẽ không mở bán vào ngày mùng 1, mùng 2 tết. Vì vậy các hộ gia đình cần phải chuẩn bị tết đầy đủ các thực phẩm cần thiết để tránh trường hợp “không có gì để nấu” vào mùng 1 tết nhé!

Hoa trưng tết

Mùa xuân chính là thời điểm các loài hoa thi nhau đua nở. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cây mai, đào, quất, nở rộ dưới ánh xuân. Mỗi nhà nên có thêm một vài chậu cây cảnh đặt trước nhà để thêm không khí tết. 

Thời điểm đẹp nhất để mua hoa chưng tết là vào 21, 22 âm lịch. Đây chính là lúc các thương lái vừa đem hoa từ nhà vườn ra, đa dạng chủng loại, kích cỡ và kiểu dáng để bạn lựa chọn nên hãy mua vào thời điểm này nhé!

Bánh chưng, bánh giầy, bánh tét

Ngày tết của người Việt chưa bao giờ thiếu những món như bánh chưng, bánh giầy và bánh tét. Đây còn là những thứ thức bánh dâng cúng lên ông bà tổ tiên, tượng trưng cho một năm mới sung túc.

Ngày xưa, đa phần các loại bánh này sẽ được con cháu cùng nhau nấu vào những đêm 29, 30. Khi nhịp sống ở thành thị quá bận rộn nên bạn không thể tự tay gói những loại bánh này như xưa nữa. Do đó trong danh sách những món đồ mua sắm Tết, không thể thiếu những món bánh này.

Các loại bánh truyền thống luôn có trong danh sách mua đồ tết

Bao lì xì

Trong ngày tết cổ truyền của Việt Nam, việc trao bao lì xì thường được coi là một phần của nghi lễ chúc phúc và may mắn cho năm mới. Số tiền trong bao lì xì thường được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo mang theo ý nghĩa tích cực.

Những lưu ý khi mua sắm ngày Tết hiệu quả, tiết kiệm

Sau khi bạn đã biết được danh sách những món nên mua sắm Tết thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các lưu ý quan trọng khi mua đồ ngày Tết. Nếu như bạn mua sắm ngày tết theo cảm tính thì sẽ rất dễ mua phải những món đồ không thật sự cần thiết.

Mỗi khi Tết đến nhu cầu dự trữ thực phẩm của gia đình sẽ tăng cao, tuy nhiên nếu như thực phẩm để trong tủ lạnh một thời gian dài sẽ mất đi chất dinh dưỡng. Do đó bạn chỉ nên mua đồ tết vừa đủ dùng. 

Bạn có thể tự tay làm các món ăn truyền thống ngày tết như bánh tét, mứt, dưa,... Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đồng thời có được những giây phút quây quần bên người thân, gia đình và đảm bảo được an toàn thực phẩm.

Dựa theo kinh tế của gia đình mà bạn cần phải lập được kế hoạch chi tiêu phù hợp. Nếu như bạn chi tiêu quá đà thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt tiền. Bạn nên lập danh sách những món cần mua và mức tiền có thể chi trả để đảm bảo đúng dự định đặt ra.

Một điều lưu ý cuối cùng khi bạn mua sắm vào ngày Tết chính là ưu tiên mua tại những nơi bán hàng chất lượng. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm của bạn bảo quản được lâu hơn và không sợ mua phải những hàng hóa kém chất lượng trên thị trường.

Golden Gerbera Mart - Cửa hàng mua sắm Tết đa dạng hàng hóa, chất lượng 

Nếu như bạn đang tìm một địa điểm có bán nhiều hàng hóa mua sắm Tết, đa dạng mẫu mã, đảm bảo được chất lượng thì GGM chính là gợi ý phù hợp. GGM là cửa hàng tiện lợi chuyên bán các mặt hàng ngày Tết, được nhiều khách hàng tin tưởng.

Tại GGM có các mặt hàng như: Giỏ quà ngày Tết, hàng khô, các loại hạt dinh dưỡng, bánh kẹo nhập khẩu,... Tất cả những sản phẩm tại đây đều có hạn sử dụng xa, giá cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Với phương châm luôn đặt niềm tin của khách hàng lên hàng đầu, GGM đã xây dựng hệ thống nhân viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn bất cứ khi nào bạn cần. Để biết thêm về các mặt hàng ngày Tết, bạn hãy liên hệ qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên giúp bạn giải đáp thắc mắc tết cần chuẩn bị những gì để giúp cho bạn biết được những mặt hàng cần mua sắm Tết. Nếu như bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về những phần quà Tết ý nghĩa với mức chi phí hợp lý, hãy liên hệ đến GGM để được hỗ trợ nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi