Hướng dẫn chi tiết cách gói giỏ quà Tết sang trọng và nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết cách gói giỏ quà Tết sang trọng và nhanh chóng

Quà Tết sang trọng và ý nghĩa đã trở thành một phần không thể thiếu của dịp lễ tết nguyên đán ở Việt Nam. Trong bài viết này, GGM sẽ bật mí cách làm giỏ quà Tết một cách chi tiết, từ việc lựa chọn các thành phần thích hợp cho đến cách trang trí quà tết và bố trí một cách sáng tạo.

Dưới đây là những bước hướng dẫn đơn giản giúp bạn tạo ra những chiếc giỏ quà Tết độc đáo và đẹp mắt để chia sẻ niềm vui và phúc lộc cùng người thân và bạn bè.

Chuẩn bị dụng cụ gói giỏ quà Tết

Chuẩn bị giỏ để gói quà Tết

Trước khi bắt đầu làm giỏ quà tết thì việc đầu tiên là bạn lựa chọn giỏ đựng, việc lựa chọn giỏ đựng như thế nào sẽ quyết định đến hình dạng tổng thể của toàn bộ gói giỏ quà tết đẹp.

Đảm bảo rằng giỏ quà được chọn phải phù hợp với kích thước và phong cách mà bạn muốn truyền tải. Khi mua giỏ, tùy thuộc vào các thành phần bên trong mà bạn sẽ lựa chọn giỏ có dạng hình hộp chữ nhật, hình trụ, hình bầu dục,... với kích thước lớn nhỏ tương xứng.

Bạn cũng có thể lựa chọn giỏ quà từ các loại vật liệu khác nhau như giỏ tre, giỏ giấy, hoặc cả giỏ gỗ tùy theo sở thích và phong cách hướng đến.

Ví dụ như giỏ nhựa sẽ có nhiều màu sắc mang lại cảm giác trẻ trung, bắt mắt, trong khi giỏ mây tre, giỏ giấy tạo cảm giác gần gũi, ấm áp, còn nếu bạn muốn một giỏ quà trông thật trang trọng thì da, gỗ, nhung là những chất liệu bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn giỏ quà phù hợp với kích thước và hình dạng phù hợp

Chọn sản phẩm thích hợp để gói giỏ quà Tết

Sản phẩm có thể chọn để làm giỏ quà tết khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của người nhận, nhưng nhìn chung có một số món có tính phổ biến và ứng dụng cao mà bạn có thể tham khảo như: Bánh kẹo, các loại mứt, rượu, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe như nhân sâm, yến sào, tổ yến, socola và các loại hạt dinh dưỡng,...

Tùy thuộc vào đối tượng mà cách bạn chọn các sản phẩm để gói giỏ quà tết đẹp và phù hợp, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Khi bạn tặng quà Tết cho ba mẹ, hãy xem xét chọn các sản phẩm có lợi cho sức khỏe hoặc hỗ trợ cuộc sống hàng ngày của họ. Bao gồm các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao như: bánh kẹo nhập khẩu, nhân sâm, yến sào, sữa ensure,...

  • Khi bạn tặng quà Tết cho sếp, sự chú trọng đến chất lượng thường quan trọng hơn số lượng. Một chai rượu rang chất lượng hoặc các đặc sản địa phương thường là sự lựa chọn tốt.

  • Với khách hàng và đối tác, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thể hiện sự trang trọng và chất lượng, các sản phẩm gợi ý cho bạn như trà thượng hạng, rượu vang, bánh kẹo nhập khẩu,...

Rượu và socola là sự kết hợp kinh điển trong giỏ quà Tết

Chọn chi tiết trang trí quà tết

Để tạo thêm điểm nhấn cho giỏ quà, cách trang trí giỏ quà tết là bạn có thể thêm một số chi tiết trang trí như: nơ, gấu bông, các hình dán nhỏ mang lời chúc như câu đối, phúc lộc thọ, em bé chúc Tết,.. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tăng tính thẩm mỹ và ý nghĩa cho giỏ quà.

Thêm các chi tiết trang trí quà tết

Cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng

Bước 1: Chọn bố cục và sắp xếp sản phẩm để làm làm giỏ quà tết

  • Phác thảo bố cục phù hợp với các thành phần trong giỏ cũng như hình dạng của giỏ quà, bạn có thể xếp chồng, xếp lần lượt theo dạng tháp hoặc tỏa tròn,...

  • Cách xếp giỏ quà tết theo bố cục với nguyên tắc: Nếu xếp chồng thì món nặng và cứng để dưới, món nhẹ và dễ vỡ để trên; Món cao để sau (hoặc để giữa nếu là bố cục tỏa tròn), các sản phẩm khác xung quanh, tạo ra một sự cân đối và hài hòa.

  • Lưu ý: Giữa mỗi sản phẩm nên có khoảng cách riêng để chúng có không gian riêng biệt và dễ nhận biết.

Bước 2: Cố định các vị trí của sản phẩm

  • Sử dụng giấy bọc: Để bảo vệ sản phẩm dễ bị trầy xước hoặc va chạm, bạn có thể sử dụng giấy bọc mềm mại như giấy bạc hoặc giấy màu để bọc từng sản phẩm.

  • Sử dụng mút xốp, xơ tre hoặc giấy đặt ở đáy giỏ để tạo sự đàn hồi và bảo vệ cho các sản phẩm dễ vỡ. Bố trí chúng sao cho chúng cố định và không di chuyển, có thể sử dụng keo dán trong để hỗ trợ..

Bước 3: Gói và trang trí giỏ quà

  • Gói quà: Sử dụng giấy bọc quà phù hợp với chủ đề Tết hoặc màu sắc sang trọng. Gói từng sản phẩm một cách cẩn thận để tạo ra sự bất ngờ cho người nhận.

  • Thêm phụ kiện trang trí: Sử dụng nơ, băng rôn, hoa, lá cây, hoặc các phụ kiện trang trí khác để tạo điểm nhấn cho giỏ quà. Đảm bảo chúng phối hợp với màu sắc chung và tạo nên một bức tranh hài hòa.

  • Thêm thẻ mừng Tết: Đừng quên đính kèm một thẻ mừng Tết hoặc thẻ chúc mừng riêng biệt. Bạn có thể viết những lời chúc ấm áp và tùy chỉnh cho người nhận. Đây là một trong những cách trang trí giỏ quà tết tinh tế.

Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ trước khi hoàn thành xem tất cả các sản phẩm đã được cố định chặt chẽ và giỏ quà đã được gói gọn gàng và hấp dẫn hay chưa, tiến hành điều chỉnh thêm nếu cần.

Tự làm giỏ quà tết tại nhà

Cách gói quà Tết đẹp không cần giỏ

Gói quà Tết đẹp bằng hộp quà

Một cách đơn giản hơn khi tự làm giỏ quà Tết, đó là thay vì dùng giỏ, bạn có thể chọn các loại hộp được làm sẵn, vì hộp đã có khuôn cứng cáp, nên bạn chỉ cần xếp quà vào sao cho đẹp mắt, dán cố định hoặc lót chống xê dịch, trang trí thêm vài chi tiết và thế là xong!

Cách làm giỏ quà bánh kẹo với hộp quà tết

Gói quà Tết bằng túi đựng quà

Nếu bạn nghĩ dùng túi đựng quà thì sẽ bị xuề xòa thì bạn có vẻ hiểu nhầm rồi đấy, hiện nay có rất nhiều loại túi đựng được thiết kế vô cùng đẹp mắt và làm từ các chất liệu dày dặn, đảm bảo độ cứng cáp và form dáng của túi, bạn chỉ cần xếp quà vào và xách đi tặng ngay thôi!

Gói giỏ quà tết với túi đựng 

Gói quà Tết với khăn họa tiết

Gói quà bằng khăn là một xu hướng mới rất được ưa chuộng hiện nay, nó thể hiện được sự khéo léo, gu thẩm mỹ cao cùng sự tỉ mỉ và chăm chút của người tặng đối với món quà. Nếu thích bạn có thể tìm mua những miếng vải vuông với chất liệu ít nhăn cùng hoa văn đẹp mắt để thử ngay cách gói này nhé!

Mua giỏ quà Tết đa dạng, tiện lợi tại Golden Gerbera Mart

Nếu khi đọc đến đây, bạn vẫn cảm thấy lo lắng về sự khéo tay của mình hoặc cảm thấy quá đau đầu khi phải lựa chọn từng thứ một từ quà bên trong để gói giỏ quà tết, giấy gói và đồ trang trí đi kèm hay cách làm giỏ quà bánh kẹo, thì việc tìm đến những giỏ quà gói sẵn cũng là một sự lựa chọn không tồi đâu.

Còn nếu bạn vẫn đang hoang mang lo lắng rằng giỏ quà bên ngoài sản phẩm bên trong không chất lượng, khiến người nhận không sử dụng được thì bạn yên tâm, có Golden Gerbera Mart đây!

GGM với hơn 10+ năm kinh nghiệm kinh doanh các Giỏ quà - Hộp quà Tết ngoại nhập cao cấp, sang trọng, tinh tế mỗi dịp Tết đến - Xuân về nhằm thay mặt quý khách hàng chuẩn bị "tâm ý" trao tặng những người thân yêu.

GGM thiết kế hơn 70+ giỏ quà, hộp quà ngoại nhập với đa dạng mức giá từ 480 nghìn - 5 triệu VNĐ và phù hợp cho từng đối tượng biếu/tặng: Ông bà, Bố mẹ, Sếp/ Đối tác, Đồng nghiệp. Liên hệ Golden Gerbera Mart ngay tại:

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách làm giỏ quà Tết sang trọng và đơn giản tại nhà, với những thông tin này, chúng tôi mong bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tự tay chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành cho những người bạn trân trọng trong dịp Tết này nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi