Những thực phẩm gây mụn cần tránh trong mùa hè

Những thực phẩm gây mụn cần tránh trong mùa hè

Giữ được vóc dáng cân đối cùng làn da tươi trẻ là điều khiến các bạn nữ luôn trăn trở, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng gay gắt. 

Chế độ ăn uống hằng ngày cũng là một yếu tố quan trọng để giữ da trong mùa hè. Tuy nhiên, hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây để tránh gây nên ảnh hướng xấu đến làn da nhé!


1. Thực phẩm chứa nhiều chất béo

Những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo như: gà rán, đồ chiên, hamberger, khoai tây chiên,... không chỉ là thực phẩm cần tránh với những người giảm cân mà còn là những thứ nên kiêng đối với những người dễ nổi mụn.

Thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng nhiệt cơ thể, khiến da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó dễ gây nên mụn.

w-100 h-auto

Thay vào đó, các chị em hãy tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin A và E như: rau củ, trái cây mát, nước ép,...

 

2. Kiêng các loại đồ ăn cay, nóng

Đồ ăn cay nóng gây nên tình trạng nóng trong, làm tăng sinh chất nhờn trên da, khiến da nổi mụn. Đối với những bạn nữ vốn đã bị nổi mụn, việc ăn đồ cay nóng sẽ càng khiến tình trạng mụn ngày càng nặng hơn.

Mùa hè này, dù thức ăn cay nóng có hấp dẫn đến đâu, hãy cố gắng hạn chế tối đa nhé. Cũng đừng quên giảm bớt lượng tương ớt, ớt cay, tiêu trong công thức món ăn hằng ngày của bạn.

 

3. Những loại quả không nên ăn vào mùa hè

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào. Thế nhưng, cũng có không ít loại quả nên tránh ăn vào mùa nóng để ngăn ngừa mụn.

- Vải, nhãn

Đây là những loại quả thường xuất hiện vào mùa hè và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng đây cũng là những loại quả chứa khí nóng, gây nên tình trạng khó tiêu và nóng trong người.

w-100 h-auto

- Sầu riêng, mít

Hai loại quả này là nguyên nhân gây nên nhiệt miệng, nóng trong người và hình thành mụn trên da.

- Xoài

Xoài chứa nhiều đường, khiến cơ thể bị nóng trong. Ăn nhiều xoài vào mùa hè rất dễ gây nên mụn.

Những loại quả bạn NÊN ăn vào mùa hè: bơ, dưa chuột, cam, dừa, đu đủ, dứa,...

 

4. Những đồ uống cần tránh

- Đồ uống chứa caffeine: Nếu bạn đang có mụn trứng cá, hãy kiêng caffeine để tránh tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Không thể phủ nhận công dụng năng cao sự tỉnh táo mà caffein mang lại cho chúng ta. Thế nhưng, chính vì caffeine giúp gia tăng sự căng thẳng của cơ thể, mà tình trạng căng thẳng lại khiến mụn trở nên tồi tệ hơn.

w-100 h-auto

- Đồ uống có gas, cồn và thuốc lá: Đồ uống có gas, bia rượu và cả thuốc lá đều chứa những chất kích thích không tốt cho làn da, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể bạn.

-  Một số sản phẩm làm từ sữa: Sữa tươi và sữa chua tiệt trùng đều rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các chị em cần tránh các sản phẩm như: pho-mát, váng sữa, kem,... vì chúng kích thích các tuyến mỡ hoạt động nhiều hơn, gây nên mụn.

 

5. Đồ ăn ngọt

Bánh kẹo ngọt hoặc những thức ăn chứa nhiều đường sẽ làm tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn trên da, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó nảy sinh mụn.

Đối với những bạn nữ đang bị mụn trên da mặt, việc ăn nhiều đồ ngọt cũng sẽ khiến thời gian trị mụn kéo dài lâu hơn.

 

Để có một làn da sáng mịn, an tâm đón nắng hè là chuyện không hề dễ dàng đúng không nào? Các chị em hãy kiên trì bảo vệ làn da của mình, sẵn sàng đón đầu thời tiết gay gắt của năm nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi