Bệnh về da mà trẻ thường mắc phải vào mùa hè và biện pháp phòng tránh – US.MART
Bệnh về da mà trẻ thường mắc phải vào mùa hè và biện pháp phòng tránh

Bệnh về da mà trẻ thường mắc phải vào mùa hè và biện pháp phòng tránh

Nắng nóng gay gắt dễ gây nên những tác động tiêu cực đến làn da mỏng manh của trẻ nhỏ. Ba mẹ hãy lưu ý những căn bệnh về da dưới đây để có thêm kinh nghiệm phòng và chữa cho bé nhà mình nhé!


1. Cháy nắng

Trong suốt ngày dài học tập và vui chơi, tia cực tím có thể khiến làn da của bé dễ bị cháy nắng, dẫn đến tình trạng da bị đỏ, rát, nổi mụn nước,... 

Để phòng ngừa cháy nắng, ba mẹ hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho con trước khi cho bé ra đường: mũ, khẩu trang, kính râm, áo khoác che nắng,... và lưu ý không nên để bé ra đường trong khoảng 10h - 14h vì đây là khoảng thời gian nắng nóng gay gắt.

Khi phát hiện da bé có biểu hiện cháy nắng nhẹ thì ba mẹ có thể dùng khăn lạnh chườm lên da bé trong vòng vài tiếng. Nếu tình trạng trở nên nặng hơn: da bị đỏ rát, mụn nước thì ba mẹ hãy đưa bé đi khám ngay nhé!

 

2. Rôm sảy

Nguyên nhân gây nên rôm sảy là vì tuyến mồ hôi bị chèn ép, dẫn đế mồ hôi bị tắc nghẽn, không đổ ra ngoài được, khiến bé bị rôm sảy.

Khi bé mắc rôm sảy, da bé nổi lên nhiều nốt nhỏ, đỏ, cứng khiến da sần sùi, khó chịu, ngứa ngáy.

Ba mẹ có thể đề phòng bệnh rôm sảy cho bé bằng cách thường xuyên để ý lau mồ hôi cho con, cho bé mặc quần áo thoáng mát và dễ thấm hồ môi.

 

w-100 h-auto

Khi bé bị rôm sảy, ba mẹ hãy cho bé uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ ngọt, chú ý cắt móng tay để bé hạn chế dùng tay gãi ngứa, và đưa bé đi chữa trị kịp thời.

 

3. Phát ban do nhiệt

Thời tiết nóng, mồ hôi đổ nhiều có thể khiến tắc nghẽn lỗ chân lông trên da bé, gây nên những nốt đỏ li ti trên cơ thể và khiến trẻ bị sốt phát ban.

Kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị sốt phát ban mà ba mẹ cần biết:

- Hạ sốt cho bé theo đơn thuốc có chỉ định của bác sĩ, lau mát cho người bé bằng nước ấm vừa phải.

- Cho bé ăn những thức ăn mềm, lỏng, đầy đủ dinh dưỡng và cấp đủ nước.

- Cho bé uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây để tăng sức đề kháng.

Sốt phát ban thường không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nhưng loại sốt phát ban do virus rubella, sởi gây nên thì lại rất nguy hiểm. Để an tâm, khi trẻ có dấu hiệu phát ban và lên cơn sốt, ba mẹ hãy đưa con đi chữa trị kịp thời. 

 

4. Côn trùng cắn

Mùa hè - mùa vui chơi của bé, nhưng đồng thời cũng là khoảng thời gian mà các loại côn trùng sinh sôi nảy nở. 

Để phòng ngừa các con bị côn trùng cắn, ba mẹ có thể cho bé mặc áo quần dài tay với chất liệu vải thoáng mát, bôi thuốc chống muỗi cho con để tránh bị đốt. 

Thêm vào đó, ba mẹ hãy bảo vệ không gian sống của con bằng cách sử dụng xịt chống côn trùng trong phòng, nhà và sân chơi.

Khi bé bị côn trùng cắn, trước tiên đừng để bé dùng tay gãi, tránh bị xước da hay viêm nhiễm; tiếp đó hãy rửa sạch vết thương cho bé. Nếu ba mẹ sử dụng thuốc bôi để trị, cần lưu ý chọn đúng thuốc và đảm bảo làm theo hướng dẫn sử dụng. 

 

5. Viêm da do tã lót

Đây là bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Do vùng da quấn tã thường bị ứ đọng phân và nước tiểu, dẫn đến viêm da.

w-100 h-auto

Ba mẹ có thể phòng ngừa căn bệnh này bằng cách:

- Để vùng da quấn tã của bé được tiếp xúc với không khí thông thoáng càng nhiều càng tốt.

- Thay tã lót thường xuyên cho bé, tránh để chất bẩn ứ đọng quá lâu.

- Hạn chế cọ xát vùng da của bé khi thay tã và vệ sinh thật nhẹ nhàng vùng da quấn tã bằng nước ấm và vải mềm.

- Sử dụng tã lót chất lượng cao, có tích hợp công nghệ hiện đại giúp ngăn ngừa bệnh viêm da tã lót như: lõi siêu thấm, lớp ngoài thông thoáng,...

 

Để đối phó với thời tiết gay gắt này, ba mẹ hãy bỏ túi những kinh nghiệm bảo vệ da bé, cho con thoải mái vui chơi suốt cả ngày dài!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi