Yến mạch bao nhiêu calo? Lợi ích của yến mạch với sức khoẻ – US MART
100g yến mạch bao nhiêu calo? Những lợi ích và lưu ý khi sử dụng

100g yến mạch bao nhiêu calo? Những lợi ích và lưu ý khi sử dụng

Yến mạch bao nhiêu calo? Yến mạch có thể giúp giảm cân hay không? Chính là những câu hỏi đầu tiên của những người mới bắt đầu sử dụng yến mạch. Để giải đáp điều này, bạn hãy nhanh chóng đọc những thông tin dưới đây nhé!

Các loại yến mạch bao nhiêu calo trong 100g?

Những món ăn được chế biến từ yến mạch không chỉ giúp bữa ăn thêm ngon miệng mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn cùng gia đình. Vì vậy, bạn nhất định phải thử làm nhé!

100gr yến mạch bao nhiêu calo?

Yến mạch khi chưa được chế biến thường chứa lượng calo rất cao. Theo một nghiên cứu dinh dưỡng, 100gr yến mạch thô sẽ chứa khoảng:

  • Khoảng 389 calo

  • Khoảng 8% nước

  • Khoảng 16.9 gam chất đạm

  • Khoảng 66.3 gam carbs

  • Khoảng 10.6 gam chất xơ

  • Khoảng 6.9 gam chất béo

Yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?

Yến mạch cán dẹt hay yến mạch già là loại đã được lọc bỏ hết phần lớp vỏ ở phía bên ngoài để mang đi hấp chín và cán phẳng. Sau khi cán nhỏ, yến mạch sẽ được cho vào lò nướng để sấy khô. Điều này sẽ giúp yến mạch thêm thơm ngon và có thời gian bảo quản lâu hơn.

Theo một nghiên cứu, cứ 100 gam yến mạch thì chứa khoảng 370 calo, 59 gam carbs, 11 gam chất đạm cùng 8 gam chất béo. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên yến mạch dần trở thành món ăn sáng trong nhiều gia đình ở Việt Nam.

Bột yến mạch bao nhiêu calo?

Bột yến mạch là loại thực phẩm dinh dưỡng được chế biến từ hai loại: Yến mạch thô được nghiền thành bột và yến mạch cán mỏng. Nguyên liệu tạo thành khác nhau nên lượng calo có trong bột yến mạch sẽ khác nhau, ví dụ như:

  • 100 gam yến mạch loại cắt khúc sẽ chứa khoảng 375 calo.

  • 100 gam yến mạch loại cán dẹt sẽ chứa khoảng 370 calo.

Với những dòng yến mạch ăn liền, lượng calo trong yến mạch có thường cao hơn, bởi chúng còn có thêm một số nguyên liệu khác như: Sữa, đường và hương liệu.

Món cháo yến mạch bao nhiêu calo?

yến mạch bao nhiêu calo

Cháo yến mạch là món ăn giảm cân rất được yêu thích

Cháo yến mạch là món ăn dinh dưỡng thơm ngon được nấu chín bởi yến mạch cùng đường hoặc sữa. Đây là món ăn quen thuộc với rất nhiều người giảm cân bởi hàm lượng chất béo có bên trong rất ít. Ví dụ như:

  • 100 ml cháo được nấu từ 35 gam bột yến mạch thì thường chứa khoảng 129 calo.

  • 150 ml cháo được nấu từ 52 gam bột yến mạch thì thường chứa khoảng 193 calo.

  • 200 ml cháo được nấu từ 70 gam bột yến mạch thì thường chứa khoảng 258 calo.

Khi thay thế nước bằng sữa, lượng calo trong món ăn sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc trước khi nấu món ăn này nhé!

Món bánh chuối yến mạch bao nhiêu calo?

100g yến mạch bao nhiêu calo

Món bánh chuối yến mạch có hương vị cực kỳ thơm ngon

Món bánh chuối yến mạch chính là món ăn giảm cân hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu để làm món ăn dinh dưỡng này rất cơ bản, bao gồm: Bột yến mạch, sữa, trứng gà, chuối chín,...

Nguyên liệu là những thực phẩm chứa ít calo nên cứ 100 gam bánh chuối yến mạch thì sẽ chứa khoảng 202 calo. Ngoài ra, lượng calo có trong bánh chuối yến mạch còn thay đổi nếu bạn thưởng thức món ăn cùng với hạt óc chó, táo hay sữa chua.

Món sữa chua yến mạch bao nhiêu calo?

Món sữa chua yến mạch có bao nhiêu calo? Sữa chua yến mạch có giúp ích cho những người đang muốn giảm cân không? Cùng tìm hiểu để giải đáp câu trả lời này nhé!

100g yến mạch bao nhiêu calo

 

Sữa chua yến mạch là món ăn giảm cân phù hợp với những người bận rộn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 235ml sữa chua sẽ chứa khoảng 130 đến 140 calo. Nếu ăn sữa chua cùng với 30 gam yến mạch, lượng calo của món ăn rơi vào khoảng 270 calo. Vì vậy, món ăn này chứa rất ít calo nên rất thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Lợi ích từ yến mạch đối với sức khỏe người dùng

Ngoài giảm cân, yến mạch còn là loại thực phẩm dinh dưỡng rất có lợi cho cơ thể trong việc phòng ngừa bệnh tật và cải thiện tình trạng sức khỏe.

  • Kiểm soát cân nặng hiệu quả: Không chỉ chứa ít calo, yến mạch còn là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein. Đây là hai dưỡng chất rất cần thiết trong việc giảm cân bởi chúng sẽ mang tới cho cơ thể cảm giác no hơn và ít thèm ăn.

Nếu bạn chưa biết cách ăn yến mạch để giảm cân thì tham ngay bài viết cách ăn yến mạch giảm cân
  • Hỗ trợ hệ tim mạch và giảm lượng cholesterol: Hàm lượng chất xơ dồi dào nên yến mạch có khả năng cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch và phòng ngừa việc gia tăng của cholesterol ở trong máu để hạn chế tình trạng nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp.

  • Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2: Thành phần beta glucan giúp điều hòa liều lượng glucose và insulin để ngăn ngừa quá trình phát triển của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, yến mạch còn duy trì và ổn định lưu lượng đường có trong máu.

  • Làm đẹp làn da: Axit amin giảm tình trạng mụn trứng cá và dưỡng chất saponin làm chậm quá trình lão hóa nên yến mạch sẽ mang tới cho phái đẹp một làn da căng mọng, sáng mịn và đẩy lùi triệu chứng khô da, kích ứng da.

Ngoài giảm cân, yến mạch còn có rất nhiều công dụng

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Thành phần beta-glucan có trong yến mạch sẽ là liều thuốc hiệu quả để giải quyết triệt để một số trình trạng như: Táo bón, tiêu chảy,... và gia tăng quá trình phân hủy và lên men của vi sinh vật.

  • Nâng cao hệ miễn dịch cơ thể: Một số thành phần có trong yến mạch có khả năng ngăn chặn việc xâm nhập của vi khuẩn và một số loại virut.

  • Tăng sức mạnh cho cơ bắp: Ngoài giảm cân hiệu quả, hai thành phần dinh dưỡng protein và carb còn góp phần duy trì cơ bắp trong quá trình vận động và rèn luyện.

  • Ngăn ngừa nguy cơ bệnh ung thư: Yến mạch chứa chất xơ có thể ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm, đặc biệt là ung thư đại trực tràng.

Bật mí cách ăn yến mạch hiệu quả

Cùng Golden Gerbera Mart tìm hiểu để thấy được cách ăn yến mạch giảm cân cũng như cách ăn để bổ sung dinh dưỡng đạt hiệu quả nhất nhé!

Đối tượng sử dụng yến mạch

Nếu đang mắc phải những loại bệnh sau, bạn nhất định phải sử dụng yến mạch đều đặn và thường xuyên hơn.

  • Những người có tiền sử huyết áp cao, lượng cholesterol cao.

  • Những người mắc bệnh đái tháo đường.

  • Những bệnh nhân mắc một số bệnh liên quan tới đường tiêu hóa như: Bệnh viêm ruột, tiêu chảy, triệu chứng ruột bị kích thích, bệnh chi nang ruột non,...

  • Sử dụng để ngăn ngừa và phòng chống một số loại bệnh như: Bệnh tim, ung thư kết tràng, sỏi mật và ung thư dạ dày.

Xác lập mục đích khi sử dụng

Trước khi sử dụng yến mạch, bạn nên xác định rõ mục đích để có thể bổ sung loại thực phẩm dinh dưỡng này vào khẩu phần ăn uống sao cho khoa học và hợp lý nhất. Ví dụ như:

  • Người thừa cân, béo phì sẽ sử dụng yến mạch để giảm cân và cân đối vóc dáng.

  • Người mắc bệnh tim mạch và tiểu đường thường sử dụng yến mạch để điều chỉnh lượng đường có trong máu và giảm thiểu lượng cholesterol xấu.

Lập ra chế độ ăn khoa học

Một khẩu phần ăn khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn có được kết quả theo như những gì bản thân mong muốn.

  • Sử dụng yến mạch để thay thế cho những loại ngũ cốc hay tinh bột gạo trắng.

  • Kết hợp yến mạch cùng với những thực phẩm giàu protein, chất xơ, chất béo và vitamin để cải thiện sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch.

Những lưu ý khi sử dụng yến mạch thường xuyên

Nếu mới sử dụng yến mạch thì bạn nhất định phải ghi nhớ những lưu ý dưới đây nhé. Đây là những thông tin rất cần thiết để bạn có thể giảm cân thành công.

  • Ăn yến mạch cùng với một số rau củ hay trái cây để món ăn thêm ngon miệng và có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

  • Chia nhỏ các bữa trong ngày để giúp hoạt động trao đổi chất được thực hiện tốt hơn. Hạn chế ăn quá nhiều bột yến mạch trong một bữa bởi điều này sẽ gây lên việc tích tụ mỡ hoặc bạn có thểm tham khảo ngày bài viết ăn bao nhiều yến mạch 1 ngày để nắm được rõ hơn nhé!

calo trong yến mạch

Chia nhỏ bữa ăn để quá trình ăn yến mạch đạt hiệu quả cao nhất nhé!

  • Ngoài sử dụng yến mạch, bạn cũng nên bổ sung thật nhiều nước và rèn luyện thể dục thể thao để cơ thể thêm săn chắc hơn.

  • Không được chế biến yến mạch với những thành phần chứa nhiều chất béo no hay thực phẩm nhiều đường nếu không muốn bị tăng cân nhanh.

Mua yến mạch ở đâu chất lượng và uy tín?

Nếu như bạn chưa biết yến mạch mua ở đâu thì Golden Gerbera Mart chính là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thực khách khi muốn mua sắm các loại hạt dinh dưỡng ngon miệng và đảm bảo an toàn thực phẩm, từ yến mạch nguyên hạt đến yến mạch nguyên cám.

Vậy điều gì đã giúp Golden Gerbera Mart có được điều này? Hãy cùng đọc những thông tin dưới đây để có được câu trả lời cho bản thân nhé!

  • Golden Gerbera Mart chuyên cung cấp tới thực khách những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon miệng tới từ nhiều thương hiệu nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới.

  • Giá thành phù hợp với tất cả mọi người, từ bình dân cho tới cao cấp.

  • Dịch vụ bán hàng, giao hàng và đổi trả hàng được diễn ra thuận tiện và đơn giản. Chính kim chỉ nam ấy đã giúp Golden Gerbera Mart nhận được nhiều cảm tình của phía khách hàng.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn hết mình giúp đỡ để khách hàng có được quãng thời gian mua sắm và nghỉ ngơi tốt nhất.

Bạn hãy nhanh chân ghé thăm cửa hàng Golden Gerbera Mart để mua ngay những sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng nhé. Những trải nghiệm tại cửa hàng chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng!

Thông tin liên hệ:

Lời kết:

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được yến mạch bao nhiêu calo. Yến mạch là loại thực phẩm được rất nhiều chuyên ra dinh dưỡng khuyên dùng nên bạn hãy tạo thói quen ăn yến mạch nhé. Kết quả nhận được chắc chắn sẽ làm bạn phải bất ngờ đấy!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi