Top 16 Các loại hạt tốt cho sức khỏe bác sĩ khuyên dùng – US MART
Top 16 Các loạt hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được bác sĩ khuyên dùng

Top 16 Các loạt hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe được bác sĩ khuyên dùng

Trong những năm gần đây việc tìm hiểu và bổ sung các loại hạt dinh dưỡng trong chế độ ăn đã trở nên ngày càng phổ biến. Người ta ngày càng biết thêm về những tác dụng tích cực của những loại hạt nhỏ bé này đối với sức khỏe của bản thân.

Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại hạt giàu dinh dưỡng và cách chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu và cập nhật kiến thức để có thể xây dựng một chế độ ăn lành mạnh hơn!

1. Top 16 Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

1.1. Hạt óc chó

Hạt óc chó là một loại hạt có màu nâu sáng và hình dáng sần sùi. Hạt óc chó có giá trị dinh dưỡng cao, chứa chất xơ, chất đạm và chất béo không no.

Đặc biệt, hạt óc chó còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, đồng thời giúp kiểm soát đường huyết, hạn chế sự phát triển của ung thư, và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Loại hạt này còn được cho rằng là có tác dụng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và tâm trạng.

cac loai hat

Hạt óc chó chứa nhiều acid béo omega 3

1.2. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong các loại hạt dinh dưỡng được ưa chuộng và rất phổ biến trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Với giá trị dinh dưỡng cao, hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, hạnh nhân còn có tác dụng giảm cân, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh như tiểu đường và ung thư.

Hạt hạnh nhân rất ngon và tốt cho sức khỏe

1.3. Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt hồ trăn, hay còn gọi là hạt dẻ cười, là một trong những loại hạt tốt cho sức khỏe rất cần thiết cho cơ thể. Hạt hồ trăn giàu chất xơ, protein, chất béo khỏe mạnh và các loại khoáng chất như magiê, kẽm và sắt.

Các nghiên cứu cũng cho thấy hạt hồ trăn có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện các bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Hạt hồ trăn nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng

1.4. Hạt mắc ca (Macadamia)

Hạt macca hay còn gọi là hạt mắc ca, là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ Úc và Hawaii. Hạt mắc ca chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, protein, chất béo và vitamin và khoáng chất quan trọng như magie, đồng, mangan và selen.

Các chất dinh dưỡng này giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh ung thư và bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, hạt mắc ca còn có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ gan và giúp giảm cân. Với vị ngọt, thơm và giòn, hạt mắc ca trở thành món ăn vặt hấp dẫn cho nhiều người.

Hạt mắc ca (macadamia)

1.5. Hạt đậu phộng

Sẽ là một thiết sót lớn trong danh sách các loại hạt dinh dưỡng nếu thiếu đi hạt đậu phộng.

Hạt đậu phộng chứa nhiều chất đạm, chất béo không bão hòa và chất xơ, cùng với các vitamin và khoáng chất như vitamin E, magiê, kali và đồng mang lại rất nhiều tác động tích cực cho sức khỏe, như ngăn ngừa một số loại bệnh như bệnh tim, bệnh tiểu đường, ung thư.

Đây cũng là loại hạt phổ biến, vừa túi tiền và rất dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn hàng ngày. Hạt đậu phộng cũng là một trong những loại hạt được khuyến khích sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Đậu phộng có thể ứng dụng trong rất nhiều món ăn

1.6. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là món ăn vặt khá được yêu thích và phổ biến tại nước ta, nhưng ngoài hương vị thơm ngon, bắt miệng thì chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, magie và selen, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hạt hướng dương cũng có tác dụng giảm cholesterol và đường huyết, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hạt hướng dương còn là một nguồn giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.

Hạt hướng dương - món ăn vặt phổ biến của người Việt

1.7. Hạt chia

Hạt chia là một loại hạt nhỏ, màu đen hoặc trắng, được coi là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏeđược mọi người tin dùng. Hạt chia chứa nhiều chất xơ, omega-3, protein, canxi, magiê và nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Công dụng của hạt chia rất đa dạng, nó có thể giúp giảm cholesterol, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư. Hạt chia cũng được sử dụng trong việc giảm cân và hỗ trợ hệ thần kinh.

Hạt chia có thể được thêm vào nhiều món ăn như salad, nước ép hoa quả, sữa chua, bánh mì, hay pha chế các loại đồ uống.

Hạt Chia khá giống hạt mè đen

1.8. Hạt bí

Hạt bí là một trong các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo khỏe mạnh, vitamin và khoáng chất như magiê, kẽm và sắt.

Các chất dinh dưỡng trong hạt bí giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ tiểu đường, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol trong máu.

Hơn nữa, hạt bí cũng có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu tiện và hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hạt bí có nhiều lợi ích mà bạn chưa biết

1.9. Hạt dưa hấu

Hạt dưa hấu hay còn thường được gọi là hạt dưa, là món ăn vặt thường xuất hiện vào những ngày Tết. Hạt dưa hấu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là selen, magie và kẽm.

Các thành phần dinh dưỡng này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương và giảm nguy cơ các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường.

Bên cạnh đó, hạt dưa hấu còn là một nguồn cung cấp chất chống viêm và có tác dụng chống viêm trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ các bệnh lý viêm.

Hạt dưa hay được ăn vào ngày Tết

1.10. Hạt điều

Hạt điều là một trong các loại hạt rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, với hương vị độc đáo và bảng thành phần dinh dưỡng ấn tượng của chúng. Hạt điều chứa nhiều chất đạm, chất béo không no, vitamin và khoáng chất như magiê, đồng và phốt pho.

Công dụng của hạt điều trong việc ngăn ngừa các bệnh bao gồm bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, hỗ trợ sức khỏe xương và tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, hạt điều còn có tác dụng giúp giảm căng thẳng, lo lắng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

Hạt điều có hương vị thơm ngon, béo bùi

1.11. Hạt hồ đào

Hạt hồ đào có ngoại hình khá giống và thường bị nhầm lẫn với hạt óc chó. Hạt hồ đào chứa chất béo không bão hòa đơn và đa, protein, chất xơ, vitamin E và khoáng chất như magiê và đồng.

Việc ăn hạt hồ đào thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh ung thư. Hơn nữa, hạt hồ đào còn có tác dụng tốt trong việc tăng cường trí nhớ, giảm đau và viêm, cải thiện chức năng gan và tăng cường sức đề kháng.

Hạt hồ đào

1.12. Hạt phỉ

Hạt phỉ là một loại hạt khô dinh dưỡng có hương vị thơm ngon, nhưng lại chưa quá phổ biến tại nước ta. Hạt phỉ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là magiê, kali và sắt.

Các nghiên cứu cho thấy rằng hạt phỉ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh tiểu đường và bệnh ung thư đường tiêu hóa. Ngoài ra, hạt phỉ còn giúp cải thiện tiêu hóa và giảm cân hiệu quả.

Hạt phỉ có tên tiếng anh là Hazelnut

1.13. Hạt thông

Hạt thông là một loại hạt có hình dạng dài và mảnh nhỏ, được trồng phổ biến ở các khu vực ôn đới. Hạt thông chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo và chất xơ, đặc biệt là chất chống oxy hóa có tên gọi là polyphenol.

Các nghiên cứu cho thấy hạt thông có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, bệnh tiểu đường và bệnh tăng huyết áp. Hơn nữa, hạt thông cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe tâm lý.

Hạt thông

1.14. Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏe được biết đến như là một siêu thực phẩm với giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chất xơ và các axit amin.

Những thành phần này giúp hạt diêm mạch tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều hòa đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh ung thư, bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Hạt diêm mạch cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm.

Hạt diêm mạch có thể sử dụng thay thế cơm trắng

1.15. Hạt Vừng

Hạt vừng là một trong các loại hạt dinh dưỡng rất phổ biến và dễ tìm tại Việt Nam. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi, sắt và magiê.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạt vừng có thể giúp giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hạt vừng còn có thể hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường chức năng não bộ và giảm nguy cơ ung thư.

Với mùi hương hấp dẫn cùng vị béo đặc trưng, vừng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như mứt vừng, bánh mì và nước sốt.

Có hai loại vừng là vừng trắng và đen

1.16. Hạt quả hạch Brazil

Hạt quả hạch Brazil, hay còn gọi là hạt Amazonia, được sản xuất nhiều ở Brazil, Bolivia và Peru. Hạt quả hạch Brazil chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất, bao gồm selen và magie, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra, hạt quả hạch Brazil còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Đặc biệt, hạt quả hạch Brazil còn là nguồn dồi dào axit béo omega-3, giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Hạt quả hạch Brazil

2. Mua các loại hạt khô dinh dưỡng ở đâu uy tín tại TP. HCM

Các loại hạt dinh dưỡng đã và luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày bởi những tác động tích cực của chúng trong việc tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh tật.

Tuy nhiên, khi lựa chọn và mua các loại hạt này, bạn cần đảm bảo chất lượng và uy tín của sản phẩm. Hãy tìm đến các địa chỉ bán hạt uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh mua những sản phẩm kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu bạn chưa biết mua các loại hạt ở đâu đáng tin cậy, hãy thử đến với Golden Gerbera Mart. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán lẻ, Golden Gerbera Mart cam kết cung cấp các sản phẩm hạt dinh dưỡng chất lượng, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Golden Gerbera tự hào là nơi cung cấp đa dạng các loại hạt trên thị trường, từ các loại hạt ngũ cốc cho đến các loại hạt giảm cân, ngoài ra đây là địa điểm mà khách hàng hay ghé để lựa chọn các loại hạt tốt cho bà bầu và các loại hạt cho bé ăn dặm, đặc biệt vào dịp tết thì các loại hạt ngày tết ở đây cũng rất đắc hàng.

Golden Gerbera Mart - Nơi cung cấp đa dạng các loại bánh kẹo, thực phẩm khô đóng gói và đồ gia dụng ngoại nhập 100%, có chất lượng cao và giá cả từ trung cấp đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng.

Với việc luôn chú trọng ba nguyên tắc "Chất lượng - Sự tiện lợi - Dịch vụ thân thiện”, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm các sản phẩm tốt, sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe, giá cả phải chăng.

Đặc biệt, Golden Gerbera Mart hỗ trợ giao hàng toàn quốc và ship nhanh 48h, đồng thời hỗ trợ ship hỏa tốc theo yêu cầu của khách hàng.

Hãy đến với Golden Gerbera Mart ngay để khám phá và trải nghiệm sự phong phú của nguồn thực phẩm trên thế giới, nơi mua sắm đáng tin cậy và thân thiện.

Thông tin liên hệ:

Các loại hạt được chúng tôi kể trên đều có giá trị dinh dưỡng rất cao và mang lại rất nhiều những tác động tích cực lên sức khỏe của người sử dụng.

Việc bổ sung những loại hạt này vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và béo phì cho bạn.

Vậy nên, còn chần chờ gì mà hãy đến với cửa hàng của Golden Gerbera Mart ngay để có thể tha hồ lựa chọn loại hạt mà bạn thích nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh và vui tươi!

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi