Hạt óc chó có tác dụng gì và những lợi ích đối với sức khỏe – US MART
Hạt óc chó có tác dụng gì mà được chuyên gia khuyên dùng

Hạt óc chó có tác dụng gì mà được chuyên gia khuyên dùng

Hạt óc chó có tốt cho sức khỏe không? Hạt óc chó có tác dụng gì? Có nên sử dụng loại hạt này trong những bữa ăn hằng ngày không? Nếu vẫn chưa có câu trả lời thì hãy cùng Golden Gerbera Mart đọc bài viết sau. Đây là những thông tin cực kỳ hữu ích cho sức khỏe của bạn nên đừng bỏ lỡ nhé!

Hạt óc chó là gì?

Hạt óc chó có bên trong quả óc chó. Đây là một loại quả thuộc cây thân gỗ và có nguồn gốc từ Ba Tư, Đông Bắc nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Tại Việt Nam, cây óc chó thường được trồng trọt tại một số khu vực biên giới ở Tây Bắc.

hat oc cho

Hạt óc chó chính là loại hạt được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

Điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với sự phát triển của cây, giúp những dòng hạt óc chó tại Việt Nam đang rất được khách hàng ưa chuộng và có thể xuất khẩu tới nhiều nước lớn trên thế giới.

Quả óc  còn được biết đến là quả hồ đào hay quả hạnh đào. Quả có hình dạng tròn, khi non được bao bọc trong lớp vỏ mềm có màu xanh. Khi chín lớp vỏ của quả óc chó thường bị nứt ra và có thể dễ dàng thấy được phần hạt cứng trông khá sần sùi.

Sau khi tách lớp vỏ, sẽ cho ra sản phẩm là phần nhân của hạt với hình dáng như bộ não. Hạt óc chó được coi là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏe vì nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất có lợi.

Giá trị dưỡng chất bên trong hạt óc chó

Trả lời cho câu hỏi hạt óc chó có tác dụng gì? còn cung cấp cho cơ thể của bạn rất nhiều dưỡng chất có lợi khác như: Chất xơ, vitamin cùng một số khoáng chất thiết yếu khác. Theo một nghiên cứu, khoảng 30 gam hạt óc chó sẽ chứa khoảng:

  • Hàm lượng carbohydrate khoảng 3,89 gam

  • Hàm lượng đường khoảng 1 gam

  • Hàm lượng chất xơ khoảng 2 gam

  • Hàm lượng chất đạm khoảng 5 gam

  • Hàm lượng chất béo khoảng 20 gam

  • Hàm lượng canxi khoảng 20 miligam

  • Hàm lượng sắt khoảng 0.72 miligam

Ngoài ra, hạt óc chó còn là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, ví dụ: Mangan, magie, đồng, photpho, sắt, axit béo omega 3, protein và một lượng lớn calo. Những dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng lớn để thêm khỏe mạnh hơn.

Hạt óc chó có tác dụng gì bạn đã biết chưa?

Hạt óc chó sẽ mang tới cho cơ thể chúng ta những lợi ích gì? hay quả óc chó có tác dụng gì? Để hiểu thêm về điều này, bạn hãy cùng Golden Gerbera Mart đọc những thông tin dưới đây nhé!

Hạt óc chó giúp hỗ trợ tim mạch

Theo một nghiên cứu từ FDA của Hoa Kỳ, những dưỡng chất có trong óc chó rất có lợi cho tim mạch.

  • Vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxy hóa có thể phòng ngừa một số bệnh liên quan tới tim mạch thông qua việc: Giảm tối đa lượng cholesterol LDL, tăng cường chức năng của mạch máu, hạn chế tình trạng viêm nhiễm...

  • Omega 3 cùng hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ hạn chế tình trạng rối loạn nhịp tim, tim đập bị thất thường và phòng chống hiệu quả việc tích tụ mảng gây nên máu đông.

Hạt óc chó tốt cho não bộ

Dưỡng chất từ hạt óc chó rất tốt cho não bộ. Nếu còn hoài nghi thì bạn có thể hoàn toàn tin tưởng, bởi đây là thông tin chính xác đã được kiểm chứng rõ ràng bởi nhiều nghiên cứu nhé!

  • Chất béo không bão hòa đa, vitamin E, polyphenol có khả năng làm giảm tổn thương từ oxy hóa cùng tình trạng viêm ở trong não.

  • Với những người lớn tuổi, những dưỡng chất của loại hạt này còn có khả năng cải thiện chức năng của não và hoạt động ổn định hơn, xử lý thông tin nhanh hơn và tinh thần thêm phấn chấn hơn.

Hạt óc chó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

hạt óc chó có tác dụng gì

Axit béo có nguồn gốc từ thực vật sẽ ngăn ngừa được rất nhiều loại bệnh ung thư

Có thể bạn chưa biết, hạt óc chó còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Điều này đã được phân tích, kiểm chứng và công bố rộng rãi trên toàn thế giới.

  • Sự kết hợp hoàn hảo giữa axit alpha linolenic, axit béo thực vật cùng omega 3 sẽ ngăn ngừa quá trình hình thành và phát triển của tế bào ung thư.

  • Các chất có khả năng chống oxy hoá sẽ hạn chế sự lão hoá của nhiều tế bào trong cơ thể.

  • Đặc biệt, hạt óc chó chứa rất nhiều polyphenol ellagitannin cùng một số vi khuẩn đường ruột. Đây là những thành phần quan trọng để tạo ra urolithin với khả năng chống viêm ruột và hạn chế sự phát triển của ung thư đại trực tràng.

Hạt óc chó tốt cho đường tiêu hóa

Với bệnh nhân mắc các loại bệnh liên quan tới đường ruột thì hạt óc chó sẽ là giải pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Sau khi ăn, cơ thể sẽ được gia tăng vi khuẩn để sản xuất thêm butyrate. Đây là một chất béo rất quan trọng để nuôi dưỡng đường ruột.

Ngoài ra, việc bổ sung chất béo trong khẩu phần ăn lành mạnh còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa cùng việc ngăn chặn một số loại bệnh tật nguy hiểm. Đây là thông tin quan trọng nhưng không nhiều người để ý nên bạn hãy ghi nhớ nhé!

Hạt óc chó rất tốt cho xương

tác dụng của hạt óc chó

Hạt óc chó rất có lợi đối với xương khớp

Hạt óc chó gồm nhiều dưỡng chất rất tốt cho xương khớp. Sau một thời gian sử dụng, tình trạng bị thoái hóa, loãng xương hay xương yếu sẽ biến mất. Thay vào đó, xương khớp của bạn sẽ thêm khỏe mạnh và chắc chắn ngay cả khi đã nhiều tuổi.

Hạt óc chó giúp ngăn ngừa tình trạng tích sỏi mật

Ngăn ngừa các bệnh về sỏi mật là một tác dụng hạt óc chó được rất ít độc giả biết. Theo một cuộc khảo sát của các nhà khoa học, tỷ lệ mắc bệnh sỏi mật ở những người thường xuyên thêm hạt óc chó vào khẩu phần ăn là khá thấp.

Vì vậy, để phòng chống loại bệnh nguy hiểm này, bạn hãy sớm tạo thói quen sử dụng hạt óc chó nhé!

Hạt óc chó rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ

Nếu bạn đang tìm hiểu những thực phẩm tốt cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ thì nhất định không nên bỏ qua hạt óc chó.

  • Hàm lượng omega-3 dồi dào sẽ cải thiện khả năng tư duy, giúp trí tuệ và thể chất của trẻ được phát triển toàn diện.

  • Một số loại dưỡng chất khác như: Photpho, vitamin, sắt... là những thành phần dinh dưỡng thiết yếu để nâng cao sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

Hạt óc chó góp phần kiểm soát đường trong máu

Theo chia sẻ từ những người mắc bệnh tiểu đường, hạt óc chó là loại thực phẩm quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn hằng ngày. Hạt sẽ kiểm soát cân nặng và tác động trực tiếp tới quá trình kiểm soát lượng đường có trong máu.

Ngoài ra, hạt óc chó còn giúp người bệnh mắc bệnh tiểu đường cải thiện số lượng insulin có trong cơ thể. Nồng độ insulin vừa đủ sẽ giảm thiểu tình trạng bệnh, đặc biệt với những bệnh nhân đang trong giai đoạn đầu.

Hạt óc chó mang lại giấc ngủ ngon

lợi ích của hạt óc chó

Sử dụng thường xuyên hạt óc chó để có ngay những giấc ngủ siêu ngon

Nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì hãy nhanh chóng tập thói quen sử dụng hạt óc chó nhé. Hạt sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn melatonin dồi dào. Đây chính là thành phần quan trọng để có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngược lại, nếu cơ thể không tồn tại hay không thể tự sản xuất ra thành phần melatonin thì bạn rất khó ngủ và ngủ không ngon giấc khiến cơ thể dễ trở nên mệt mỏi và ốm yếu.

Hạt óc chó tốt cho nam giới bổ thận tráng dương

Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý chính là vai trò đặc biệt của hạt óc chó đối với “phái mạnh”. Chính vì vậy, hạt óc chó được biết tới như một liều thuốc hữu dụng để “phái mạnh” tìm lại sự tự tin trong cuộc sống hôn nhân.

  • Một số dưỡng chất có trong hạt óc chó giúp tinh trùng khỏe hơn, tăng cường khả năng sống sót trong quá trình di chuyển. Điều này sẽ gia tăng khả năng thụ thai ở nữ giới.

  • Hạt óc chó sẽ bảo vệ tinh trùng qua việc giảm thiểu lượng oxy hóa ở trong màng. Do đó, loại hạt dinh dưỡng này chính là liều thuốc hiệu quả để hỗ trợ và điều trị nhiều trường hợp hiếm muộn.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Hạt óc chó không thể thiếu trong danh sách các loại hạt giảm cân vì giàu chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cảm giác đói. Chất xơ cũng giúp cải thiện chuyển hóa thức ăn, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì sự ổn định của đường huyết.

Hạt óc chó cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin E, canxi, magiê và kẽm. Những chất này cần thiết cho quá trình trao đổi chất và chức năng cơ thể, giúp cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân

Hướng dẫn cách ăn hạt óc chó đúng chuẩn

Để hạt phát huy tối đa công dụng của hạt óc chó, bạn cần phải biết thưởng thức hạt óc chó sao cho đúng và khoa học nhất. Golden Gerbera Mart sẽ bật mí tới bạn một số cách sau:

  • Trong thời gian đầu sử dụng, bạn nên sử dụng hạt với số lượng ít và hãy tăng số lượng theo thời gian. Dù không yêu thích nhưng càng về sau thì bạn sẽ càng nghiền hạt óc chó đấy.

  • Với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, bạn không nên tách lớp vỏ lụa ra mà hãy thưởng thức bởi đây là nơi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

  • Lớp da màu nâu có vị đắng khi nhai nhưng chúng lại chứa khá nhiều chất chống oxy hóa. Vì vậy, bạn hãy thưởng thức và nhất định không được vứt bỏ chúng nhé.

  • Trong khi ăn, bạn nên nhai thật chậm và thật kỹ để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của loại hạt dinh dưỡng này.

  • Dù là hạt thô nhưng hạt óc chó có rất nhiều dầu thực vật và điều này sẽ khiến hạt dễ bị hỏng. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý hơn cho việc bảo quản nhé!

Vậy thì nên ăn hạt óc chó vào thời điểm nào, đó là thắc mắc của khá nhiều bạn, hãy cùng tham khảo bài viết nên ăn óc chó vào thời điểm nào trong ngày để hiểu rõ hơn nhé!

Cách bảo quản hạt óc chó

hat oc cho

Hãy bảo quản sản phẩm cẩn thận để hạt giữ nguyên được hương vị thơm ngon nhé!

Nếu muốn giữ nguyên hương vị cùng những chất dinh dưỡng có trong hạt thì bạn nhất định phải bảo quản loại hạt dinh dưỡng này thật cẩn thận, bởi hạt óc chó rất dễ bị hư và ôi thiu.

  • Cất giữ quả óc chó chưa được tách vỏ ở những nơi thoáng mát và khô ráo. Điều này có thể gia tăng thời gian sử dụng của chúng.

  • Để lưu trữ hạt óc chó trong vòng 12 tháng, bạn có thể để hạt ở trong hộp có nắp đậy kín và cất trữ chúng ở trong tủ đông lạnh.

Những lưu ý quan trọng khi ăn hạt óc chó

Hãy cùng Golden Gerbera Mart đọc một số chia sẻ tới từ những khách hàng đã trải nghiệm loại hạt dinh dưỡng này để ghi nhớ một số lưu ý quan trọng trong khi thưởng thức nhé.

  • Dễ gây dị ứng: Hạt óc chó là một trong những thực phẩm dễ gây dị ứng cho người sử dụng. Triệu chứng thường diễn biến nghiêm trọng và có thể gây sốc phản vệ dẫn tới tử vong dù chưa điều trị. Vì vậy, hãy tránh xa nếu bạn bị dị ứng với loại hạt này.

  • Giảm hấp thu khoáng: Chứa nhiều axit phytic và phytate nên hạt sẽ làm suy giảm khả năng hấp thụ một số khoáng chất, tiêu biểu là: Sắt, kẽm và đường.

  • Kích thích đường ruột: Hàm lượng chất xơ cùng chất béo trong hạt khá nhiều. Nếu vượt ngưỡng cho phép, chúng có thể gây nên cho bạn một số triệu chứng về đường ruột như: Tiêu chảy, đau bụng,...

  • Gây tăng cân ngoài ý muốn: Hãy kiểm soát tốt số lượng và cân nhắc ăn bao nhiêu  óc chó sử dụng trong một ngày. Nếu ăn quá nhiều, thành phần calo cùng chất béo sẽ khiến bạn nhanh chóng bị tăng cân và béo phì, hãy tham khảo thêm bài viết óc chó bao nhiêu calo để có chế độ phù hợp cho bản thân.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể kết hợp hạt óc chó cùng với một số các loại hạt dinh dưỡng khác như hạt chia, hạt điều để bổ sung thêm đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cở thể. Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ càng các thành phần dinh dưỡng hạt điều cũng như lợi ích của hạt chia trước khi sử dụng nhé!

Địa điểm mua hạt óc chó uy tín

Hạt óc chó kém chất lượng thường không có hương vị thơm ngon, khi ăn bạn sẽ không cảm thấy ngon miệng. Vì vậy, hãy chọn những cửa hàng chất lượng để mua sắm và có được những trải nghiệm tốt nhất nhé!

Sau thời gian lựa chọn mà vẫn chưa tìm được địa chỉ mua hạt óc chó ở đâu để gửi gắm niềm tin của bản thân thì hãy ghé thăm Golden Gerbera Mart.

  • Cửa hàng thực phẩm hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang tới cho bạn cơ hội được thưởng thức hương vị bánh kẹo thơm ngon trên khắp thế giới.

  • Golden Gerbera Mart cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính an toàn thực phẩm.

  • Các sản phẩm ở GGM có mức giá từ tầm trung đến tầm cao, phù hợp cho mọi đối tượng. Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi luôn được tổ chức thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ đấy.

  • Đội ngũ nhân viên của cửa hàng luôn nhiệt tình và hoạt động hết công suất để khách hàng có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất!

Vì vậy, hãy nhanh chóng dừng chân tại Golden Gerbera Mart và rinh ngay những sản phẩm dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe của bạn cùng gia đình nhé.

Thông tin liên hệ:

Lời kết

Hạt óc chó là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn cùng người thân nên sử dụng thường xuyên để nâng cao và cải thiện sức khỏe. Sau thời gian sử dụng, những lợi ích mà hạt mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn hạt óc chó từ sớm nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi