Mách bạn các loại hạt ngày Tết có lợi cho sức khỏe – US MART
Bật mí cho bạn các loại hạt ăn tết tốt cho sức khỏe

Bật mí cho bạn các loại hạt ăn tết tốt cho sức khỏe

Tết Nguyên Đán là thời gian sum họp gia đình sau một năm bận rộn. Các loại hạt có lợi cho sức khỏe ngày càng được ưa chuộng, trở thành những món quà không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về.

Vậy các loại hạt ngày Tết nào ngon miệng và tốt cho sức khỏe? Hãy theo chân Golden Gerbera Mart điểm danh các loại hạt này nhé!

1. Top 9 các loại hạt ăn Tết tốt cho cơ thể

Hạt là thực phẩm bổ sung chất xơ, vitamin và hàm lượng các chất thiết yếu cho cơ thể. Vậy có các loại hạt ăn Tết nào tốt? Cùng xem qua nhé!

1.1. Hạt óc chó

Hạt óc chó là một trong các;hạt ăn ngày tết tốt cho sức khỏe;

Hạt óc chó là hạt đứng đầu trong danh sách các loại hạt ngày Tết, mệnh danh là vua trong các loại hạt tốt cho sức khỏe vì sở hữu bảng thành phần dinh dưỡng lý tưởng.

Hạt óc chó có vỏ ngoài màu nâu sẫm, bên trong là phần thịt trắng đục và giòn. Hạt có vị thơm, béo và hơi ngọt, tạo cảm giác ăn rất ngon miệng. Hạt chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch, các chất chống oxy hóa giúp chống lại những tổn thương trong cơ thể.

Không chỉ chứa hàm lượng vitamin E và Omega 3 có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giảm ung thư vú, thích hợp với chị em mà hạt óc chó còn giúp phòng ngừa các bệnh như tiểu đường, có giấc ngủ ngon hơn.

1.2. Hạt điều

Hạt điều có tác dụng giúp răng chắc khỏe, phòng ngừa sâu răng

Nếu như trong các loại hạt chứa các chất béo có lợi thì chắc chắn không thể thiếu hạt điều. Hạt điều là một trong những các loại hạt ăn tết;rất được ưu chuộng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như mứt điều, kẹo điều.

Trong hạt điều chứa nhiều axit béo tốt cho sức khỏe như phytosterols, tocopherols,... giúp phòng ngừa và hạn chế các bệnh về tim mạch.

Các thành phần dinh dưỡng như vitamin B1, B2, C, E, của hạt cao hơn rất nhiều lần so với họ cam, quýt. Hạt còn giúp cơ thể giảm sự phát triển của vi khuẩn và giảm mụn trứng cá.

1.3. Hạt mắc ca

Hạt mắc ca là một trong các loại hạt ngày tết;được sử dụng khá phổ biến, được chế biến thành nhiều món ăn đặc biệt như mứt mắc ca hay kẹo mắc ca. Hạt mắc ca có hương vị thơm ngon, giòn và béo, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Hạt mắc ca luôn nằm trong danh sách những hạt mang đến giá trị dinh dưỡng cao, chứa hơn 25 loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Hàm lượng flavonoid - chất chống oxy hóa có trong hạt giúp chống viêm hiệu quả, đồng thời giảm cholesterol trong máu.

Trong hạt mắc ca còn chứa lượng chất xơ dồi dào, mang đến nhiều lợi ích cho đường ruột và đường tiêu hóa của cơ thể. Các chất sau này giúp nuôi những lợi khuẩn ở đường ruột, hạn chế được các bệnh táo bón và tiêu chảy.

Trong danh sách;các loại hạt tết không thể thiếu hạt mắc ca

1.4. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một trong các loại hạt ăn tết được nhiều người yêu thích,thường được chế biến thành mứt, kẹo hoặc bánh để phục vụ cho bữa tiệc ngày tết truyền thống.

Hạt dẻ cười chứa hàm lượng vitamin B6 rất cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện quá trình chuyển hóa protein của cơ thể.

Ngoài ra hạt dẻ cười rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Khi sử dụng hạt dẻ một thời gian dài còn giúp cho bạn giảm được stress một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc, chống viêm hiệu quả.

Hạt dẻ cười có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

1.5. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một trong các loại hạt tết được sử dụng để làm món ăn truyền thống và thưởng thức. Chúng có thể được chế biến thành mứt, kẹo hoặc bánh, mang lại vị ngon miệng và giá trị dinh dưỡng cho bữa tiệc ngày tết. GGM sẽ cung cấp cho bạn thông tin ăn hạnh nhân có tốt không?

Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin E có trong hạt giúp cân bằng hệ miễn dịch của bạn. Trong hạt còn chứa riboflavin và niacin, xoa dịu thần kinh, hạn chế tình trạng stress kéo dài.

Hạt hạnh nhân là một trong các loại hạt ngày Tết giàu giá trị dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Hạt còn giúp cho bạn kiểm soát được lượng đường trong máu, là thực phẩm phù hợp với những người đang mắc bệnh tiểu đường.

Hạt hạnh nhân chứa ít calo, thích hợp cho người giảm cân

1.6. Hạt dẻ

Hạt dẻ là một trong các loại hạt ngày Tết không gây ngán, có vị dễ dùng, được trẻ em yêu thích. Bên trong hạt dẻ còn có các chất chống viêm, giúp cho vết thương mau chóng bình phục trong thời gian ngắn.

Hạt có chứa hàm lượng axit béo và omega 3, giúp giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Đây là những chất giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch tối đa, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim đồng thời chống oxy hóa hiệu quả.

Bạn quan tâm đến giá hạt dẻ và sự phù hợp của nó với từng gia đình trong những ngày tết? Đừng ngần ngại truy cập vào trang web của GGM để tìm hiểu hạt dẻ giá bao nhiêu. GGM sẽ cung cấp thông tin chi tiết về giá hạt dẻ để bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hạt dẻ giúp bảo vệ tim mạch tối đa

1.7. Hạt hồ đào

Hồ đào là một trong các loại hạt ăn ngày Tết được nhiều người sử dụng để biếu tặng. Vì đây là loại hạt có giá trị dinh dưỡng rất cao cho nên món quà cũng trở nên vô cùng giá trị, thể hiện được tâm ý của người tặng.

Các khoáng chất như đồng, kẽm, mangan giúp hỗ trợ giảm trình trạng loãng xương hiệu quả, tăng khối lượng xương nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng hạt hồ đào thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được tình trạng mất tập trung, giúp cho công việc và học tập hiệu quả.

Hạt hồ đào giúp giảm stress hiệu quả

1.8. Hạt hướng dương

Trong danh sách các loại hạt ngày Tết không thể thiếu đi hạt hướng dương. Hạt hướng dương có vị thơm ngon, giòn và giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E, selen và các chất chống oxy hóa.

Ngoài là nguồn cung cấp vitamin E cho cơ thể, hạt hướng dương giúp ngăn chặn sự oxy hóa của cholesterol. Từ đó các bệnh lý như viêm xương, ung thư trực tràng, xơ vữa động mạch,... cũng được giảm một cách đáng kể.

Tuy nhiên, như với mọi loại thực phẩm, việc sử dụng hạt hướng dương trong ngày tết cần được thực hiện với liều lượng phù hợp để tránh tăng cân.

Hạt hướng dương được nhiều người ưa chuộng

1.9. Các loại hạt khô khác

Bên cạnh các loại hạt ngày Tết đã được đề cập bên trên, bạn có thể tham khảo một số loại hạt khác như:

  • Chà là khô
  • Đậu phộng
  • Hạt bí rang muối
  • Hạt hỗn hợp Harvest
  • Hạt hỗn hợp Omega 3

2. Một số lưu ý khi dùng các loại hạt ngày Tết

Mặc dù biết rằng việc sử dụng các loại hạt sẽ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng bạn chỉ nên sử dụng một liều lượng vừa phải. Khi sử dụng các loại hạt này quá nhiều, bạn sẽ dễ bị tăng cân, có thể gây béo phì.

Bạn nên chia đều ngày để sử dụng, không ăn liên tục. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến chất lượng của hạt. Hiện nay, hàng kém chất lượng trôi nổi khá nhiều nên bạn cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người thân.

3. Giá các loại hạt ăn Tết trên thị trường

Hiện nay trên thị trường, mức giá các loại hạt khá đa dạng, dao động từ rẻ đến cao. Từ đó, chất lượng sản phẩm cũng sẽ có sự khác biệt khá lớn.

Trước trước sự đa dạng này, bạn phải là người tỉnh táo để đưa ra các quyết định mua sản phẩm. Bạn cần biết rằng, giá thường đi kèm với chất lượng. Những sản phẩm có mức giá quá rẻ sẽ không đảm bảo được

Mức giá tham khảo các loại hạt ngày Tết như sau:

  • Hạt óc chó có giá trung bình: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg.
  • Hạt điều có giá trung bình: 290.000 - 330.000 VNĐ/kg
  • Hạt mắc ca có giá trung bình: 300.000 - 350.000 VNĐ/kg (chưa tách vỏ)
  • Hạt dẻ cười có giá trung bình: 300.000 - 450.000 VNĐ/kg
  • Hạt hạnh nhân có giá trung bình: 400.000 - 550.000 VNĐ/kg

4. Mua các loại hạt ngày Tết uy tín ở đâu?

Mua hạt ở đâu uy tín là điều được nhiều hộ gia đình quan tâm mỗi khi Tết đến. Giữa hàng ngàn thương hiệu trên thị trường hiện nay, việc chọn cho mình một đơn vị chất lượng là điều không hề dễ dàng.

Golden Gerbera Mart là cam kết sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Nếu như bạn vẫn chưa biết nên mua các loại hạt ngày Tết ở đâu, thì có thể ghé Golden Gerbera Mart. Đây là hệ thống cửa hàng tiện lợi, chuyên các mặt hàng như các loại hạt dinh dưỡng,các loại hạt làm ngũ cốc, bánh kẹo, hạt khô, thực phẩm đóng gói, đồ gia dụng chất lượng cao.

Golden Gerbera Mart hoạt động theo phương châm lấy khách hàng là mục tiêu phát triển, luôn cố gắng không ngừng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Hệ thống được đánh giá là đơn vị đáng tin cậy, giúp bạn trải nghiệm được đa dạng các nguồn ẩm thực phong phú trên thế giới.

Golden Gerbera Mart cam kết:

  • Giá cả đa dạng từ phân khúc trung cấp đến cao cấp
  • Sản phẩm chính hãng 100%; nếu phát hiện hàng giả sẽ được hoàn tiền 100%
  • Hỗ trợ ship hỏa tốc liên tỉnh
  • Ship COD toàn quốc
  • Dịch vụ ship nhanh trong vòng 24 giờ với mức phí hợp lý

Nếu như bạn muốn được tư vấn kỹ thêm về sản phẩm, hãy liên hệ đến cửa hàng qua các kênh:

Thông tin liên hệ:

Kết luận

Bài viết trên đã biết giúp cho bạn biết được giá trị dinh dưỡng của các loại hạt ngày Tết. Đây là giải pháp hoàn hảo để thay thế những loại bánh mứt có độ ngọt cao, dễ gây nóng trong người.

Golden Gerbera Mart sở hữu đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm trong nghề, giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhanh chóng. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay cửa hàng để mua được loại hạt ưng ý nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi