Bật mí cho bạn tác dụng của hạt hạnh nhân đối với sức khoẻ – US MART
Mách bạn giá trị và tác dụng của hạt hạnh nhân đối với sức khoẻ

Mách bạn giá trị và tác dụng của hạt hạnh nhân đối với sức khoẻ

Hạt hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng đang rất được nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên trong nhiều bữa ăn. Vậy tại sao lại có điều này? Hãy cùng Golden Gerbera Mart khám phá bài viết sau để hiểu thêm về loại hạt thơm ngon này nhé!

Giá trị của hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏe và cần thiết cho quá trình cải thiện, nâng cao sức khỏe ở chúng ta. Vì vậy, đây là loại hạt dinh dưỡng luôn được đánh giá cao và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng với mọi độ tuổi.

hạnh nhân

Dưỡng chất có trong hạt nhân rất tốt với sức khỏe của chúng ta

  • Hàm lượng protein và canxi dồi dào giúp cơ thể được tăng trưởng và phát triển tốt.

  • Chứa lượng lớn chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan giúp hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa và giảm lượng lớn cholesterol có trong máu.

  • Có hợp chất thực vật nên hạt hạnh nhân có khả năng chống oxy hóa rất tốt.

  • Hạt nhân sở hữu chất chống oxy hóa cùng 2 loại axit béo là: Axit béo chưa bão hòa đơn thể và axit béo chưa bão đa thể giúp ngăn ngừa các loại bệnh ung thư.

  • Vitamin B2 và nhiều khoáng chất vi lượng khác như magie, sắt, photpho,... Đây là những chất dinh dưỡng rất cần thiết với những bệnh nhân đang gặp phải tình trạng thiếu máu và loãng xương.

  • Lượng Calo vừa đủ để tạo nên thật nhiều năng lượng hơn, giúp bạn luôn duy trì tốt trạng thái tỉnh táo để có thể thực hiện tốt mọi công việc.

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Hạt hạnh nhân giữ vai trò quan trọng gì đối với sức khỏe của chúng ta mà lại được mọi người sử dụng nhiều đến vậy? Hãy cùng Golden Gerbera Mart khám phá tác dụng của hạnh nhân qua những thông tin dưới đây để có thể giải đáp câu trả lời này nhé!

Hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong những bữa ăn hàng ngày, nhiều bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch thường được bác sĩ khuyên sử dụng các loại hạt hạnh nhân với khối lượng vừa đủ. Điều này đã phần nào cho thấy được những lợi ích lớn lao từ loại hạt giàu dưỡng chất này.

hạt hạnh nhân

Chất xơ trong hạt nhân rất có lợi với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch

  • Chất béo, vitamin và chất xơ sẽ kiểm soát tốt tình trạng rối loạn lipid ở trong máu, giảm tối đa mỡ máu, lượng cholesterol xấu và cải thiện lượng cholesterol tốt ở trong cơ thể.

  • Dưỡng chất Flavonoid cải thiện sức khỏe và hạn chế mọi xâm nhập gây ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

  • Hạn chế quá trình hình thành và tích tụ từ những mảng xơ vữa động mạch.

  • Đặc biệt, các chất béo có trong hạnh nhân rất có lợi với những người bị máu nhiễm mỡ, béo phì thường gặp phải tình trạng đột quỵ hay đau tim.

Hạt hạnh nhân giúp ngăn ngừa viêm và ung thư.

Vitamin E trong hạt hạnh nhân có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa quá trình oxi hóa để bảo vệ những tế bào thần kinh. Chất gamma-tocopherol ngăn chặn sự xâm nhập của các gốc tự do để hạn chế tình trạng tổn thương và rối loạn chức năng trong cơ thể.

Vì vậy, nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người hay ăn hạt hạnh nhân thường ít mắc bệnh ung thư hơn.

Hạt hạnh nhân có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Với những người mắc bệnh tiểu đường, hạt hạnh nhân sẽ góp phần hỗ trợ quá trình ổn định nồng độ insulin và duy trì lượng glucose cần thiết ở trong máu. Nhờ vậy, người bệnh có thể dễ dàng kiểm soát được bệnh tiểu đường trong nhiều giai đoạn.

Trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường, việc thiếu hụt hàm lượng magie thường xuyên diễn ra do lượng đường ở trong máu tăng lên. Vì vậy, hạt hạnh nhân chính là loại thực phẩm cung cấp cho người bệnh thêm thật nhiều hàm lượng magie cần thiết.

Ngoài ra, loại hạt này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Đây chính là chất quan trọng để ngăn ngừa việc hình thành bệnh tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh khác gây nguy hiểm cho cơ thể của chúng ta.

Hạt hạnh nhân giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thụ dưỡng chất tốt

Nếu đang mắc một số bệnh về đường tiêu hóa mà chưa tìm được hướng giải quyết hợp lý thì bạn nhất định phải sử dụng hạt hạnh nhân. Các chất béo, phân tử kiềm với thành phần probiotic sẽ tiêu hóa, giải độc và gia tăng lợi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột.

Một số dưỡng chất có lợi khác như: Vitamin B, canxi, protein sẽ cải thiện tình trạng viêm loét ở dạ dày và phục hồi vết thương. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao ở trong hạt hạnh nhân sẽ là liều thuốc hiệu quả để bạn giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón.

Nhờ quá trình kiềm chế đường tiêu hóa, hạt hạnh nhân còn có khả năng hạn chế sự tích tụ từ axit và duy trì lượng pH ở bên trong máu. Nhờ vậy, có thể kiểm soát tốt quá trình tiêu hóa, cải thiện sức đề kháng và phòng chống triệt để nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Hạt hạnh nhân góp phần giúp não hoạt động tốt

Hạt hạnh nhân chính là món ăn được nhiều người sử dụng để tỉnh táo và giúp não bộ hoạt động tốt hơn mỗi khi họ căng thẳng và mệt mỏi. Hai dưỡng chất Riboflavin và L-carnitine sẽ tác động mạnh mẽ tới hệ thống não bộ để cải thiện sự nhận thức tại thời điểm đấy.

Không chỉ vậy, thành phần protein có trong hạt còn có khả năng phục hồi sự hư tổn của những tế bào thần kinh. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn có rất nhiều lợi ích đặc biệt đối với não bộ như:

  • Hàm lượng Omega-3 dồi dào giúp gia tăng chỉ số thông minh.

  • Kẽm đóng vai trò bảo vệ não bộ khỏi những tác nhân gây hại.

  • Hạn chế tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa tình trạng Alzheimer.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên thêm hạnh nhân vào trong những bữa ăn, đặc biệt là khẩu phần ăn trẻ nhỏ. Các bé sẽ được cải thiện nhận thức để có thể phát triển tối đa hệ tư duy của bản thân.

Hạt hạnh nhân rất có lợi cho sức khỏe xương và răng

hạt hạnh nhân có tác dụng gì

Một bộ răng chắc khỏe chính là lợi ích to lớn mà hạt hạnh nhân mang lại

Hạnh nhân là loại hạt đặc biệt chứa rất nhiều khoáng chất vi lượng như: Magie và photpho. Đây là hai dưỡng chất quan trọng giúp hàm răng cùng xương luôn được bảo vệ và duy trì ở trạng thái khỏe mạnh.

Ngoài ra, hai dưỡng chất còn có tác dụng ngăn ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ và hạn chế hiệu quả tình trạng gãy xương và loãng xương.

Hạt hạnh nhân giúp da khỏe đẹp

Đối với phái nữ, hạnh nhân chính là phương pháp làm đẹp đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà. Một làn da chắc khỏe và mềm mại sẽ giúp hội chị em thêm tự tin và có thể dễ dàng tạo ấn tượng tốt đẹp với mọi người.

Nhiều chất chống lão hóa sẽ bảo vệ làn da khỏi những tác nhân nguy hiểm và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Thành phần chống oxy giúp làn da thêm căng bóng và xóa mờ đi những vết nhăn do tuổi tác.

Vitamin E có công dụng tái tạo và nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa mọi loại mụn và mờ đi những vết rám nắng. Chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ làn da khỏi những hư tổn do phải tiếp xúc trực tiếp với những tia UV của mặt trời.

Hạt hạnh nhân có tác dụng giúp tóc chắc khỏe

công dụng của hạt hạnh nhân

Protein có trong hạt hạnh nhân sẽ giúp mái tóc thêm suôn mượt và mềm mại

Nếu sở hữu một mái tóc có tình trạng thưa thớt do bị hư tổn thì hạt hạnh nhân sẽ giải pháp tối ưu mà bạn nhất định không được bỏ lỡ.

  • Hàm lượng protein, kẽm và sắt sẽ kích thích quá trình mọc tóc giúp tóc mọc nhanh hơn và dày dặn hơn.

  • Axit oleic và axit linoleic góp phần giảm thiểu tình trạng rụng tóc và tóc bị chẻ ngọn. Từ đó mang tới cho bạn một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt từ chân tới ngọn.

  • Nếu từng sử dụng hóa chất để làm tóc, vitamin E sẽ phục hồi tóc vô cùng hiệu quả.

4 tác dụng phụ của hạt hạnh nhân nhất định phải biết

Những tác dụng phụ nếu sử dụng quá nhiều hạt hạnh nhân mà bạn nhất định phải lưu ý. Đừng bỏ lỡ những thông tin này nhé!

Gây tăng cân ngoài ý muốn

Hạt hạnh nhân gồm lượng lớn chất calo và nhiều chất béo tự nhiên. Việc thưởng thức quá nhiều hạt hạnh nhân trong một ngày sẽ dẫn tới tình trạng tăng cân mất kiểm soát gây nên sự béo phì.

Dựa theo bảng dinh dưỡng, cứ 100 gam hạt sẽ chứa hơn 597 calo và 50 gam chất béo. Chỉ cần ăn từ 90 gam tới 100 gam hạnh nhân, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên, tăng khoảng 0,5 kg. Và lượng chất béo tích tụ lâu ngày sẽ dần chuyển hóa thành mỡ thừa.

Vì vậy, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi chúng ta chỉ nên sử dụng tối đa 23 hạt để ổn định sức khỏe. Nếu không may ăn vượt ngưỡng cho phép, bạn hãy thể dục thể thao đều đặn để cải thiện cân nặng của bản thân nhé! 

Bạn muốn hiểu rõ hơn về việc hạt hạnh nhân có làm bạn tăng cân không? Mời bạn xem chi tiết ở bài viết ăn hạnh nhân có béo không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc trên một cách cụ thể nhất.

Phản ứng và làm giảm tác dụng một số loại thuốc

Những người điều trị bệnh đang dùng thuốc thì nhất định không nên thưởng thức loại hạt giàu dinh dưỡng này. Nếu sử dụng, bệnh nhân sẽ gặp phải hiện tượng phản ứng lại với thuốc, đặc biệt là với một số thuốc như: thuốc huyết áp, thuốc an thần, thuốc nhuận tràng…

Ảnh hưởng trực tiếp tới đường dạ dày và ruột

Theo một nghiên cứu, cứ 30 gam hạt hạnh nhân sẽ có khoảng 3,5 gam chất xơ. Nếu sử dụng số lượng hợp lý, hàm lượng chất xơ này sẽ giúp bạn hạn chế tốt một số triệu chứng thường gặp như: tiêu chảy, táo bón…

Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều hạt khiến cơ thể quá tải chất xơ, phản tác dụng của hạnh nhân và sẽ khiến triệu chứng táo bón và đau bụng xảy ra nhiều hơn. Trong thời điểm ấy, bạn hãy uống thật nhiều nước để có thể đào thải bớt lượng chất xơ.

Dẫn đến tình trạng dư thừa vitamin E

Vitamin E có trong hạnh nhân sẽ cải thiện làn da, ổn định và duy trì sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nếu vô tình hấp thụ quá nhiều Vitamin E sẽ khiến chúng ta gặp phải một số triệu chứng như buồn nôn, khó thở, phát ban hoặc dị ứng.

Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này, bạn hãy nhanh chân đến những cơ sở ý tế gần nhất để được khám bệnh và điều trị nếu không muốn bệnh chuyển biến xấu đi nhé!

Lưu ý quan trọng để sử dụng hạt hạnh nhân đúng cách

Công dụng của hạt hạnh nhân chỉ có thể phát huy tối đa khi chúng ta sử dụng chúng thật đúng cách và khoa học!

Ăn hạt hạnh nhân có tác dụng gì và những ai nên ăn chúng?

Hạt hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và được các bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên.

  • Phụ nữ mang thai và có kế hoạch mang thai trong 2 tháng sắp tới

  • Bé đang ăn dặm và trẻ đang ở trong độ tuổi phát triển

  • Người trung niên cùng người già hơn 60 tuổi

  • Người mắc cách bệnh liên quan đến tim mạch hay tình trạng lượng cholesterol cao

  • Người muốn thực hiện quá trình giảm cân thật khoa học và hợp lý, vì hạt hạnh nhân là một trong các những loại hạt giảm cân hiệu quả.

Nên ăn hạt hạnh nhân thế nào cho đúng cách?

Hạnh nhân được mệnh danh là loại hạt có lợi cho sức khỏe nhưng không phải cứ ăn nhiều với số lượng lớn là sẽ tốt. Nếu quá lạm dụng hạt hạnh nhân trong những bữa ăn hàng ngày sẽ dẫn đến việc phản tác dụng. Vậy thì cách ăn hạt hạnh nhân như thế nào và hàm lượng bao nhiêu là đủ?

Theo khuyến nghị từ bác sĩ dinh dưỡng, số lượng hạt tối đa mà chúng ta có thể sử dụng được trong một ngày là khoảng 23 hạt. Hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ sẽ giúp phát huy tối đa những lợi ích của hạt. Nếu không tin, bạn hãy trải nghiệm để thấy rõ tác dụng nhé!

Cách bảo quản để không ảnh hưởng tới chất lượng của hạt hạnh nhân

tác dụng của hạt hạnh nhân

Túi zip sẽ giúp hạnh nhân giữ trọn hương vị thơm ngon vốn có

Để hạnh nhân giữ nguyên hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng vốn có thì bạn cần phải cất giữ hạt sao cho đúng cách nhất, đặc biệt là khoảng thời gian sau khi sử dụng.

  • Với hạnh nhân chưa được bóc tách lớp vỏ: Hãy để hạt trong túi hút chân không, để vào ngăn mát của tủ lạnh và thời gian cho phép sử dụng sản phẩm sẽ lên tới 12 tháng.

  • Với hạt hạnh nhân đã rang: Nên để hạt hạnh nhân vào các hũ thủy tinh, đậy kín nắp và để vào ngăn mát của tủ lạnh để có thể bảo quản tốt sản phẩm.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể để hạnh nhân ở những nơi thoáng mát, không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cách này chỉ phù hợp với những sản phẩm sẽ được sử dụng trong thời gian ngắn nên bạn hãy cân nhắc nhé!

Địa điểm mua hạt hạnh nhân uy tín và chất lượng

Hạnh nhân là thực phẩm cải thiện và nâng cao sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy, nếu muốn mua sắm loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này thì hãy nhanh chân ghé thăm cửa hàng Golden Gerbera Mart.

Bên cạnh hạt hạnh nhân, GGM cung cấp một loạt các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như hạt macca, hạt óc chó, hạt chia và hạt dẻ,...

Khi ghé thăm GGM, bạn sẽ nhận được sự tư vấn tỉ mỉ về công dụng hạt chia, tác dụng của hạt óc chó và các loại hạt khác, trước khi nhanh chóng mang về những nguyên liệu chất lượng cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

hạt hạnh nhân Golden Gerbera Mart

Golden Gerbera Mart - Cửa hàng thực phẩm uy tín và chất lượng tại TP.HCM

  • Golden Gerbera Mart với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động sẽ giúp bạn có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng có hương vị thơm ngon khác nhau ở khắp mọi nơi trên thế giới.

  • Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn với sức khỏe.

  • Giá cả phải chăng và phù hợp với ngân sách của mọi gia đình. Đây cũng chính là kim chỉ nam giúp cửa hàng ngày càng phát triển và được đông đảo mọi người tin tưởng sử dụng.

  • Giao hàng nhanh chóng cùng dịch vụ đổi trả hàng đơn giản để khách hàng luôn hài lòng trong mỗi lần mua sắm.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình luôn luôn hỗ trợ để quý khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Vậy còn chần chừ gì mà bạn không nhanh đặt chân tới Golden Gerbera Mart và rinh ngay những sản phẩm giàu dinh dưỡng về với gia đình. Nếu bạn đang lo ngại về giá hạt hạnh nhân hãy tham khảo ngay bài viết hạt hạnh nhân giá bao nhiêu của GGM nhé!

Thông tin liên hệ:

Kết luận:

Hạt hạnh nhân là loại hạt chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết đối với quá trình phát triển của cơ thể. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng tập thói quen sử dụng loại hạt này trong mỗi bữa ăn hàng ngày để cải thiện và nâng cao sức khỏe nhé!

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi