Hạnh nhân bao nhiêu calo? Bí quyết giảm cân với hạt hạnh nhân – US MART
Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo? Bí quyết giảm cân với hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo? Bí quyết giảm cân với hạt hạnh nhân

Hạnh nhân mang lại nguồn năng lượng và chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể nên rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nhưng liệu bạn đã biết hạt hạnh nhân bao nhiêu calo và ăn như thế nào là hợp lý chưa? Hãy để bài viết này cung cấp thông tin cần thiết cho bạn nhé!

hạnh nhân bao nhiêu calo

Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo?

100g hạnh nhân bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ số dinh dưỡng của hạt hạnh nhân lên đến 50g chất béo và 596 calo trong 100g hạnh nhân nguyên hạt đã tách vỏ.

Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng khác như protein, chất xơ, chất béo, vitamin E, mangan, magie…

Các hợp chất này không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu cho cơ thể mà còn góp phần giảm thiểu các bệnh về tim mạch, ung thư,... nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách.

Ngoài ra, hàm lượng đồng, axit phytic, photpho, vitamin B2,... có trong hạnh nhân cũng là hợp chất cần thiết để liên kết khoáng chất nuôi dưỡng tế bào và các bộ phận trong cơ thể.

Như vậy, có thể thấy hàm lượng dinh dưỡng của hạnh nhân nguyên chất là rất lớn. Do đó, nếu thưởng thức các món ăn được chế biến từ hạnh nhân thì nguồn năng lượng mà bạn nạp vào cơ thể cũng cao không kém. Cụ thể như một số món sau:

  • Bơ hạnh nhân: 613,8 Kcal/ 100 gram

  • Hạnh nhân mật ong: 420 Kcal/ 100 gram

  • Bánh hạnh nhân: 360 Kcal/ 100 gram

Ăn hạnh nhân có béo không?

Hạnh nhân được mệnh danh là một trong các loại hạt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo vượt mức cần thiết sẽ chuyển hóa thành năng lượng.

Nếu cơ thể bạn không giải phóng được nguồn năng lượng dư thừa này thông qua những hoạt động sinh hoạt hằng ngày thì chúng sẽ được tích tụ dưới dạng mỡ thừa, gây thừa cân, thậm chí dẫn đến béo phì.

Ăn nhiều hạnh nhân khó có thể kiểm soát cân nặng nhưng nếu biết cách ăn hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

ăn hạnh nhân có béo không

Ăn hạt hạnh nhân có béo không?

Bí quyết giảm cân hiệu quả bằng hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được xem là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả bởi:

  • Nguồn protein dồi dào: protein là chất cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm cân vì chúng làm ta no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và giúp body trở nên săn chắc, khỏe mạnh.

  • Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ:chất xơ trong hạt hạnh nhân kích thích các vi khuẩn đường ruột có lợi, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể và đạt được hiệu quả giảm cân tối đa..

  • Chất béo tốt có lợi: chất béo tốt được nạp vừa đủ không chỉ góp phần giảm cân mà còn giúp da dẻ thêm mịn màng.

Do đó, ăn hạnh nhân một cách khoa học và đủ liều lượng sẽ giúp bạn có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Ngoài ra, một người trưởng thành trung bình mỗi ngày cần nạp 2000 calo cho cơ thể. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy kết hợp thêm phương pháp ăn “thâm hụt calo” hay có thể hiểu là nguồn năng lượng nạp vào cơ thể không vượt quá 2000 calo.

Như đã đề cập ở trên, bạn đã biết 100 gram hạnh nhân bao nhiêu calo chưa? Hãy dựa vào lượng calo trong hạnh nhân này để điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp nếu muốn giảm cân hiệu quả nhé.

calo trong 100g hạnh nhân

Hạnh nhân giúp giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một số món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả làm từ hạnh nhân mà bạn có thể tham khảo:

  • Sữa hạnh nhân: thay thế cho bữa phụ vì sữa hạnh nhân chứa ít calo, giúp vóc dáng thon gọn (nên uống sữa nguyên chất, hạn chế cho đường và muối vào sữa).

  • Salad hạnh nhân: món ăn này khi kết hợp thêm nhiều rau củ sẽ cung cấp lượng chất xơ, vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, thích hợp với những ai đang muốn giảm cân.

  • Hạnh nhân rang muối: dùng làm snack ăn nhẹ sẽ làm dịu cơn đói mà không sợ tăng cân nếu ăn một lượng vừa phải.

Những lợi ích và tác dụng phụ của hạnh nhân ai cũng nên biết

Hạnh nhân là loại thực phẩm “nhỏ mà có võ” mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người dùng, nhưng cũng dễ xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy thì ăn hạt hạnh nhân có tác dụng gì cũng như tác dụng phụ của nó khi ăn không đúng cách sẽ như thế nào?

Lợi ích tuyệt vời của hạt hạnh nhân

Ngoài khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, hạt hạnh nhân còn có nhiều khả năng thần kỳ khác:

  • Cân bằng mỡ máu: Chất béo tốt trong hạnh nhân sẽ giúp hạn chế mỡ thừa ở những người thừa cân, béo phì, có lượng mỡ máu cao, đồng thời giảm thiểu nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và các bệnh tim mạch.

  • Hỗ trợ tim mạch: chất chống oxy hóa (đặc biệt là flavonoid), chất xơ, vitamin E trong hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol và hỗ trợ bảo vệ tim mạch.

  • Tốt cho người bệnh tiểu đường: ăn hạnh nhân giúp kiểm soát glucose trong máu, cân bằng nồng độ insulin và cân bằng lượng đường cho cơ thể.

  • Kháng viêm, phòng ngừa ung thư: hạnh nhân chứa vitamin E có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, chống lại các gốc tự do và oxy hóa gây ung thư.

  • Giảm tình trạng cao huyết áp: ăn hạt hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường magie, cải thiện được mức huyết áp hiệu quả.

mỗi ngày nên an bao nhiêu hạt hạnh nhân

Ăn hạnh nhân giúp cơ thể thêm khỏe mạnh

Những tác dụng phụ của hạt hạnh nhân ít ai biết

Ăn quá nhiều hạnh nhân sẽ dễ gây ra các tác dụng phụ:

  • Tăng cân

Như đã đề cập, hạnh nhân chứa nhiều chất béo tốt nhưng nếu ăn quá nhiều năng lượng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa làm tăng cân.

  • Gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa, dạ dày

Hạnh nhân là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạnh nhân sẽ khiến cơ thể khó xử lý kịp thời, dẫn đến các triệu chứng như đầy bụng, táo bón.

Nếu muốn kích thích quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, bạn nên uống nhiều nước khi ăn hạnh nhân để giúp tiêu hao bớt lượng chất xơ dư thừa.

  • Tương tác với các loại thuốc khác

Mangan là thành phần khoáng chất quan trọng cho cơ thể, được tìm thấy nhiều trong hạt hạnh nhân. Nhưng hợp chất này dễ xảy ra tương tác khi kết hợp với một số loại kháng sinh và các loại thuốc khác như thuốc an thần, thuốc nhuận tràng, huyết áp,...

Do đó, nếu có đang điều trị bệnh bằng thuốc thì bạn nên điều chỉnh lượng hạnh nhân ăn trong ngày hoặc tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ.

  • Thừa vitamin E

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, tuy nhiên không được ăn hơn 1000 mg mỗi ngày, nếu không sẽ dễ bị đầy hơi, tiêu chảy, mờ mắt, lờ đờ,…

Nếu muốn tránh gặp phải các tác dụng phụ này, bạn nên sử dụng hạnh nhân đúng cách và đúng liều lượng.

Những điều cần biết để sử dụng hạt hạnh nhân đúng cách

Hạnh nhân chứa hàm lượng dinh dưỡng cực lớn nhưng cũng như các loại thực phẩm khác, ăn hạnh nhân quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi ăn hạnh nhân?

ăn hạt hạnh nhân có béo không

Ăn hạnh nhân đúng cách

Lưu ý cần nhớ khi ăn hạt hạnh nhân

Khi ăn hạnh nhân, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Kiểm tra kỹ chất lượng hạnh nhân

Hạnh nhân được sản xuất và bảo quản bằng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên hạt hạnh nhân không thể loại bỏ hoàn toàn các khả năng ẩm mốc hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Trước khi dùng hạnh nhân, bạn nên kiểm tra kỹ và tuyệt đối không sử dụng nếu hạnh nhân có dấu hiệu hư hỏng, ẩm mốc để tránh mắc các bệnh về tiêu hóa hay ngộ độc.

  • Không sử dụng nếu bị dị ứng

Dị ứng hạt không phải là trường hợp hiếm gặp. Vậy nên, nếu bạn có tiền sử bị dị ứng hạt hoặc có các dấu hiệu dị ứng khi ăn hạt hạnh nhân thì nên tránh sử dụng.

  • Không ăn quá nhiều

Hạnh nhân có lợi cho sức khỏe chỉ khi bạn dùng đúng liều lượng. Không nên ăn quá nhiều để tránh xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Vậy ăn hạnh nhân bao nhiêu calo là đủ?

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân?

Ngoài câu hỏi “hạnh nhân bao nhiêu calo” thì “một ngày có thể ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân” cũng là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm.

Nếu muốn có hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 23 - 35 hạt hạnh nhân, tương đương với 160 calo. Đặc biệt, nên chia thành nhiều bữa trong ngày để hệ tiêu hóa có thời gian tiêu thụ và chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng có lợi để nuôi dưỡng cơ thể.

Địa điểm mua hạt hạnh nhân chất lượng giá tốt

Hạnh nhân được trồng ở khắp nơi trên thế giới, nhưng tùy vào thổ nhưỡng của từng vùng mà giá trị dinh dưỡng của hạt cũng có sự khác biệt. Trong đó, hạnh nhân Mỹ luôn được đánh giá là dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao thuộc top đầu.

Nếu muốn thưởng thức những hạt hạnh nhân Mỹ chất lượng với giá hạnh nhân tốt, bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm tại hệ thống cửa hàng tiện lợi của Golden Gerbera Mart hoặc mua online trên các trang thương mại trực tuyến ngay hôm nay.

Golden Gerbera Mart hoạt động theo 3 nguyên tắc “Chất lượng - Sự tiện lợi - Dịch vụ thân thiện”, Golden Gerbera Mart cam kết:

  • Là nơi mua sắm thân thiện, đáng tin cậy giúp khách hàng trải nghiệm nguồn thực phẩm phong phú trên toàn thế giới.

  • Cung cấp đa dạng các loại bánh kẹo, thực phẩm và đồ gia dụng ngoại nhập chất lượng cao.

  • Giá cả đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu.

  • Giao hàng toàn quốc, hỗ trợ ship nhanh 48h và ship hỏa tốc theo yêu cầu.

Còn chần chờ gì mà không mua sắm ngày tại Golden Gerbera Mart  qua các kênh thông tin bên dưới.

Địa chỉ: 71 Trần Huy Liệu, phường 12, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 091.861.9900 - 091.563.9900

Website: https://gerberamart.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ggm.vietnam

Mua hàng tại Shopee: https://bit.ly/36myLbF

Mua hàng tại Lazada: https://by.com.vn/QxoI6A

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe của con người, nhưng cũng dễ trở thành “con dao hai lưỡi” gây hại nếu ta sử dụng không hợp lý. Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết được hạnh nhân bao nhiêu calo và làm thế nào để ăn hạnh nhân một cách hiệu quả.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi